ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หลายพื้นที่ของสหรัฐฯ เผชิญอากาศหนาวจัด

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายพื้นที่ของประเทศสหรัฐฯ กำลังเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัด

หลายรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และที่เขตมิดเวสต์ (Midwest) ของสหรัฐฯ เผชิญอากาศหนาวจัดต่อเนื่อง รวมไปถึงรัฐทางตอนใต้ที่มีหิมะตกเป็นครั้งแรกในฤดูหนาวปีนี้ ซึ่งเป็นอิทธิพลจากมวลอากาศเย็นอาร์กติกจากแคนาดา ที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐฯ

หน่วยงานด้านสภาพอากาศของสหรัฐฯ เผยว่า ชาวอเมริกันกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด อาจเผชิญอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งในอีก 7 วันข้างหน้า อีกทั้งยังคาดการณ์ว่าอาจเกิดพายุฤดูหนาวลูกใหม่พัดปกคลุมภาคใต้ ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 4 ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และยังไม่มีสัญญาณว่า จะลดระดับความรุนแรงลง

ขณะที่ รัฐมอนแทนา ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อวานนี้ สามารถวัดอุณหภูมิได้ติดลบ 57 องศาเซลเซียส ส่วนรัฐนอร์ทดาโกตา และเซาท์ดาโกตา ทางตอนกลาง คาดว่าในช่วงกลางสัปดาห์นี้ อุณหภูมิจะลดต่ำลงอย่างมาก จนอาจติดลบ 30 ถึงติดลบ 50 องศาเซลเซียส ด้วย

ส่วนรัฐทางตอนใต้ อาทิ รัฐเท็กซัส และเทนเนสซี คาดว่า ต้องเผชิญอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส ติดต่อกันอีกอย่างน้อย 72 ชั่วโมง ขณะที่ รัฐโอคลาโฮมา และรัฐอาร์คันซอ พบหิมะตกสะสมหนาอย่างน้อย 7 เซนติเมตร โดยอุณหภูมิจะลดต่ำลงไปที่ 0 องศาเซลเซียส เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark