ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อิชิอิ - ธีราทร แถลงความพร้อมก่อนลงสนามบู๊ คีร์กีซสถาน ศึกเอเชียน คัพ 2023

ประเด็นเด็ด 7 สี - มาต่อกันที่ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ วันนี้ได้มีการแถลงความพร้อมก่อนลงสนามพบกับ คีร์กีซสถาน วันพรุ่งนี้

ไปดูความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ไปชมผลการแข่งขันในวันนี้กันก่อน คู่แรกที่เพิ่งแข่งจบลงไป เป็นการแข่งขันในกลุ่มอี เกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 2 สมัย ที่นำโดย ซน ฮึง มิน หัวหน้าทีมจากสเปอร์ส พบกับ บาห์เรน ผลปรากฏว่า เกาหลีใต้ ที่ส่วนใหญ่ใช้นักเตะที่ค้าแข้งในยุโรป เป็นฝ่ายครองเกมบุกได้มากกว่า เอาชนะ บาห์เรน ไป 3-1 โดยได้ประตูจาก อี คัง อิน กองกลางปารีส แซงต์แชร์กแมง 2 ประตู และอีกประตูจาก ฮวาง อิน บอม ประเดิมเก็บ 3 คะแนน ในศึกเอเชียน คัพ พร้อมขึ้นเป็นทีมนำในกลุ่มอี

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรก กลุ่มเอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ คีร์กีซสถาน

การแถลงข่าวครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ธีราทร บุญมาทัน หัวหน้าทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้าร่วมงานแถลงข่าว

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะสำคัญสำหรับทีมทั้งคู่ เสียดายที่ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ แต่เราก็ยังมีผู้เล่นอย่าง ธีราทร รวมถึงหลายคนในทีมที่เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะพาทีมไปถึงเป้าหมายได้

ส่วน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า เรามุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ผลักดันกันและกัน มีสปิริตทีมที่ดี เป็นหนึ่งเดียวกันตั้งแต่มาถึงกาตาร์ และจะไปถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ในทัวร์นาเมนต์นี้

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติคีร์กีซสถาน ในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark