ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปล่อยตัว "ลุงปัญญา" ไม่ได้ฆ่า "ป้าบัวผัน" ยันไม่มีใครสั่งให้พูด

สนามข่าว 7 สี - ลุงปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก แพะที่เต็มใจในคดีสุดโอละพ่อ ล่าสุดเรือนจังหวัดสระแก้วปล่อยตัวแล้ว หลังตำรวจพบหลักฐานใหม่ว่าลุงเปี๊ยกไม่ได้เป็นคนฆ่าป้าบัวผัน แต่ทำไมถึงไปยอมรับสารภาพกับตำรวจ เล่าเหตุการณ์เป็นฉาก ๆ อย่างกับมีคนเขียนสคริปต์ให้ วันนี้มีคำตอบแล้ว

กรณีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน อายุ 47 ปี ตอนแรกตำรวจจับนายปัญญา อายุ 54 ปี สามีของคุณป้า เพราะเป็นคนยอมรับสารภาพกับตำรวจเอง ว่าฆ่าป้าตรงไหน ก่อเหตุยังไง พาชี้จุดทำแผน เล่าเหตุการณ์เป็นฉาก ๆ แต่ภายหลังตำรวจมาพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ว่าก่อนป้าบัวผันเสียชีวิต ป้าถูกวัยรุ่นกลุ่มที่ขี่รถจักรยานยนต์มารุมซ้อมป้าจนสะบักสะบอม พยายามหนีเอาชีวิตรอด แต่วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ไม่มีท่าทีจะหยุดทำร้ายคุณป้าที่สติฟั่นเฟือนอยู่แล้ว แถมยังพยายามช่วยกันอุ้มขึ้นเหมือนจะพาไปที่ไหน ทำป้าร่วงตกแล้วตกอีกหลายรอบ เป็นภาพสุดท้ายของป้าบัวผันก่อนจะไปพบเป็นศพจมน้ำอยู่ในสระหลังโรงเรียนศรีอรัญโญทัย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว คำถามคือ แล้วลุงปัญญา รับสารภาพทำไม? รับทำไมทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำ ใครบอกให้พูดหรือเปล่า หรือเพราะหนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของตำรวจ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ เรือนจำจังหวัดสระแก้วได้รับหมายจากศาลจังหวัดสระแก้ว ให้ปล่อยตัวลุงปัญญา ลุงปัญญาได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวที่ไปรอสั้น ๆ ว่า สาเหตุที่รับสารภาพเพราะชาวบ้านกล่าวหาว่าตนเป็นคนฆ่าภรรยา แล้วปกติตนและภรรยาก็ทะเลาะตบตีกันเป็นประจำ ไหน ๆ ก็เกิดเรื่องแล้วก็ยอมรับให้จบ ๆ ไป รำคาญปากพวกชาวบ้าน ยืนยันว่าไม่มีใครสั่งให้พูด แต่ว่าตอนนี้ตำรวจได้ผู้ต้องหาแล้ว ตนก็พ้นมลทินนั้นแล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ลุงปัญญา ไปพักที่เซฟเฮาส์ เนื่องจากการดำเนินคดียังไม่จบ เกรงว่าหากปล่อยตัวลุงปัญญาไปจะมีผลต่อการดำเนินคดี ส่วนประเด็นที่เยาวชนผู้ก่อเหตุเป็นลูกตำรวจในพื้นที่ ล่าสุด พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งย้ายตำรวจพ่อของเยาวชนผู้ก่อเหตุ 1 ใน 5 คน ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วแล้ว จนกว่าการสอบสวนคดีป้าบัวผันจะแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ อาสาสมัครกู้ภัยอรัญประเทศได้นำชุดประดาน้ำ ลงดำน้ำเก็บหลักฐานวัตถุพยานในจุดที่พบร่างของป้าบัวผัน พบของกลางเป็นขาเก้าอี้ ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้เก้าอี้ตัวนี้ปาดหัวป้าบัวผันจนแน่นิ่ง ตามที่ก่อนหน้านี้มีคลิปเสียงคนคุยกันว่าไปฟาดป้าทำไม แล้วอีกฝั่งไม่ตอบ มีแค่เสียงหัวเราะในลำคอ จึงได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน 

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดี ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ และอัยการจังหวัดสระแก้ว และทีมสหวิชาชีพ นำตัว 5 กลุ่มวัยรุ่น เยาวชน อายุ 13-16 ปี แก๊งนี้ ไปสอบปากคำ ตอนนำตัวขึ้นไปสอบ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าไปทำป้าทำไม ทุกคนไม่ตอบ มีสีหน้านิ่งเฉย หลังสอบเสร็จเจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพฯ จึงส่งตัวเยาวชนทั้ง 5 ราย ไปอยู่ในความดูแลของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดสระแก้ว 

ด้าน พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ทราบเรื่องนี้แล้ว ค่อนข้างไม่สบายใจ จึงได้สั่งการให้ผู้การจังหวัดสระแก้วดำเนินการอย่างละเอียด ยืนยันว่าไม่ได้จับผิดตัว ตำรวจทำงานตามขั้นตอน หลังไล่กล้องพบหลักฐานใหม่ก็ดำเนินคดีต่อ ไม่ต้องห่วงว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกตำรวจแล้วจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ขอให้ครอบครัวผู้ตายสบายใจได้ว่าจะไม่มีการช่วยเหลือใครอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark