ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เช่าบ้านต้องระวัง สาวแสบปล่อยเช่าบ้านทิพย์ผ่านเฟซบุ๊ก เจอหมายจับติดตัว 4 หมาย

ตำรวจกองปราบปราม ตามรวบตัวสาวแสบ ปล่อยเช่าบ้านทิพย์ผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดเงินเหยื่อหลบอีก สารภาพทำจริง อ้างธุรกิจมีปัญหา ค้นประวัติเจอ 4 หมายจับติดตัว

เช่าบ้านต้องระวัง (16 ม.ค.2567) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.พัฒน์ คล้ายวัฒนะ สว.กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.เตชิณีฯ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยจับกุมได้บริเวณหน้าแมนชันในพื้นที่ ซอยสุขุมวิท 6 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กของผู้ต้องหาว่าปล่อยเช่าบ้านพัก ทำเลดี ราคาถูก ซึ่งต่อมาได้มีผู้เสียหายติดต่อขอเช่าบ้านพักหลังดังกล่าว โดยเมื่อผู้เสียหายตกลงเช่าบ้านพักหลังดังกล่าวเเล้ว ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินชำระค่าเช่าบ้าน และต่อมาผู้เสียหายได้สอบถามถึงเอกสารยืนยันความเป็นเจ้าของบ้านจากผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหาไม่สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้ ทั้งสองจึงได้ยกเลิกสัญญาเช่าดังกล่าว โดยผู้ต้องหาแจ้งว่าจะคืนเงินค่าเช่าให้ แต่ภายหลังผู้ต้องหากลับหลบหนีและไม่ยอมคืนเงินให้แก่ผู้เสียหาย ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

ต่อมาตำรวจชุดจับกุมจึงได้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา จนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ที่ย่านสุขุมวิทซอย 6 เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาปรากฏตัวอยู่บริเวณหน้าแมนชันในพื้นที่ดังกล่าว จึงเข้าแสดงตัวและจับกุมตัวผู้ต้องหา สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า หลอกลวงผู้เสียหายจริง เพราะต้องการใช้เงิน เนื่องจากธุรกิจส่วนตัวมีปัญหา​ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมยังพบว่า ผู้ต้องหานี้ยังมีหมายจับติดตัวอีกจำนวน 3 หมายจับ โดยเป็นของ สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต, สภ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร และหมายจับระหว่างพิจารณาคดีของศาลอาญา กรุงเทพมหานคร และยังพบชื่อของผู้ต้องหาเคยมีผู้เสียหายแจ้งเตือนเรื่องการฉ้อโกงเกี่ยวกับบ้านเช่าอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark