ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อธิบดีกรมการจัดหางานไขข้อข้องใจ พี่จอง คัลแลน บุกกระทรวงแรงงาน

อธิบดีกรมการจัดหางาน เผยยูทูบเบอร์ไม่ถือว่าเป็นอาชีพหวงห้าม ที่ผ่านมายูทูบเบอร์ชาวต่างชาติมาขอใบอนุญาตทำงานกันเป็นปกติ

16 มกราคม 2567 เมื่อวานนี้ชาวเน็ตพากันแชร์คลิปพี่จอง และ คัลแลน ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่กำลังครองใจคนไทยหลาย ๆ คน ซึ่งเมื่อวาน ไปปรากฏตัวที่กระทรวงแรงงาน  หลายคนก็คาดเดากันไปว่า น่าจะไปคุยเรื่องของการขออนุญาตทำงาน เพราะ ก่อนหน้านี้ ทั้ง พี่จอง และ คัลแลน เคยทำธุรกิจในไทยมาก่อน ที่จะมาเป็นยูทูบเบอร์ ก็คิดว่าน่าจะเข้าใจกฎหมายการทำงานในไทยอยู่พอสมควร

ทีมข่าว7HD สอบถามไปยังอธิบดีกรมการจัดหางาน ทางอธิบดีบดี จึงให้ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรมการจัดหางาน ชี้แจงว่า พี่จอง และ คัลแลน มารับใบ work permit หรือ ใบอนุญาตทำงานของชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำงานในไทย ซึ่งอาชีพยูทูบเบอร์  ไม่ถือว่าเป็นอาชีพหวงห้าม และที่ผ่านมาก็มียูทูบเบอร์ชาวต่างชาติ มาขอใบอนุญาตทำงานกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ที่เห็น พี่จอง และ คัลแลน ปรากฏตัวที่กระทรวงแรงงาน เพราะ ต้องมารับใบอนุญาตทำงานด้วยตัวเอง

สำหรับ พี่จอง กับ คัลแลน เป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวที่มียอดคนติดตาม 1.62 ล้านคน ลงแต่ละคลิปมียอดวิวทะลุล้านวิวอย่างรวดเร็ว และยังเป็นที่ต้องการตัวของหลาย ๆ แบรนด์สินค้าที่อยากได้ พี่จอง และ คัลแลนเป็นพรีเซนเตอร์ 

ก่อนหน้านี้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก็ติดต่อพี่จอง และ คัลแลน ห้เป็นพรีเซนเตอร์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ เพราะ ปกติทั้ง พี่จอง และ คัลแลน มักจะไปถ่ายทำคลิปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอยู่แล้ว และทำให้หลายคนที่ได้ดูคลิป ไปเที่ยวตามรอยกันจำนวนมาก โดยพี่จอง และ คัลแลน ยินดีที่จะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอุทยานให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
แต่ล่าสุด เกิดดรามามื่อมีทนายคนหนึ่ง เอ่ยคำถามตัวโตๆ ว่าทั้งพี่จอง และ คัลแลน ที่เข้ามาถ่ายทำคลิป มาเป็นยูทูบเบอร์ในประเทศไทย ใช้วีซ่าอะไร ในการมาทำงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark