ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เยาวชน 5 คน ยอมรับโยน ป้าบัวผัน ทิ้งสระน้ำทั้งเป็น

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มาติดตามความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน ที่ถูกกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายและนำไปทิ้งสระน้ำ ล่าสุดเยาวชนทั้ง 5 คน ยอมรับสารภาพว่าทำร้ายจริง นำไปโยนทิ้งสระน้ำจริง ทั้งที่ตอนนั้นยังไม่ตาย ส่วนลุงเปี๊ยก สามีที่ถูกจับเข้าไปนอนคุก 3 วัน ล่าสุดได้รับการปล่อยตัวแล้ว เปิดใจว่ารับสารภาพไปเพราะสังคมกดดัน

เยาวชน 5 คน ยอมรับโยน ป้าบัวผัน ทิ้งสระน้ำทั้งเป็น
ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ ป้าบัวผัน อายุ 47 ปี ที่ตอนนี้เป็นที่กระจ่างแล้วว่าเสียชีวิตเพราะถูกกลุ่มเยาวชนจำนวน 5 คน อายุ ระหว่าง 13-16 ปี รุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งสองคนในกลุ่มนี้ เป็นลูกชายของตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นหัวโจกในการพาเพื่อนทำร้ายป้าบัวผัน เมื่อวานนี้มีการนำตัว ทั้ง 5 คน ไปสอบปากคำ เบื้องต้นทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าทำร้ายป้าบัวผัน และนำไปโยนทิ้งในสระน้ำหลังโรงเรียนศรีอรัญโญทัยจริง ตอนที่โยนป้าลงไปในสระตอนนั้นป้ายังไม่ตาย แต่เห็นว่าแน่นิ่งไปหลังเอาเก้าอี้เหล็กฟาด ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ และเตรียมย้ายไปอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดระยอง เพื่อดำเนินคดี 

คลิปเสียงพฤติกรรมสุดโหด แก๊งลูกตำรวจฆ่า ป้าบัวผัน
นอกจากนี้ยังพบหลักฐานเพิ่มเติม คือเสื้อผ้าของเยาวชน 5 คน และ ขาเก้าอี้ที่อยู่ในสระน้ำ ที่เชื่อว่าใช้เป็นอาวุธกระหน่ำฟาดป้าบัวผันก่อนจะแน่นิ่ง และโยนลงสระ รวมถึงคลิปเสียงสนทนาคนคุยกัน มีใจความว่า "ไปฟาดป้าทำไม แล้วอีกฝั่งไม่ตอบ มีแค่เสียงหัวเราะในลำคอ" พนักงานสอบสวนจึงได้ส่งมอบให้กับกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบแล้วว่าเป็นเสียงเยาวชนจริงหรือไม่ 

ลุงปัญญา ได้รับอิสรภาพแล้วแต่ยังต้องอยู่เซฟเฮาส์
ส่วนลุงปัญญา ที่รับสารภาพกับตำรวจไปในตอนแรก ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดสระแก้วแล้ว เปิดใจว่ารับสารภาพไปเพราะอยากให้เรื่องจบ ๆ ไหน ๆ คนก็หาว่าตัวเองฆ่าภรรยาอยู่แล้ว ประกอบกับพฤติกรรมก่อนหน้าตบตีกันประจำ ยืนยันว่าไม่มีใครบังคับให้พูด แต่หลังให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเสร็จตำรวจก็พาไปเก็บตัวที่เซฟเฮาส์ของตำรวจทันที จนกว่าจะปิดคดีได้จึงจะให้กลับบ้าน 

ผบช.ภ.2 สั่งการดำเนินคดีอย่างไม่สนเป็นลูกตำรวจ 
ด้าน พลตำรวจตรี ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งย้ายตำรวจพ่อของเยาวชนผู้ก่อเหตุ 1 ใน 5 คน เป็นลูกของรองสารวัตรสอบสวน สภ.อรัญประเทศให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วแล้ว จนกว่าการสอบสวนคดีป้าบัวผันจะแล้วเสร็จ อีกหนึ่งคนเป็นลูกของตำรวจ ตม. ซึ่งยังไม่มีคำสั่งย้าย ส่วนจะมีการดำเนินการทางวินัยหรือกฏหมายอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และ การแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานของลุงปัญญาหรือไม่ ขณะนี้อยู่รtหว่างการสอบสวน หากพบความผิดยืนยันดำเนินคดีไม่ละเว้น 

ด้านผู้บังคับบัญชา พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 บอกว่าขอให้ทางครอบครัวสบายใจว่าจะได้รับความเป็นธรรม ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอน เมื่อลุงปัญญาไม่ผิดก็ไม่ผิด ส่วนคนผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนที่บอกว่าจับลุงปัญญาเป็นแพะ จนนักข่าวจับโป๊ะได้ว่าเพราะคนก่อเหตุเป็นลูกตำรวจถึงรื้อคดี ยืนยันว่าไม่จริง ตำรวจมาไล่กล้องเอง และพบหลักฐานใหม่ จึงดำเนินคดีใหม่ตามขั้นตอน วอนสื่ออย่าสร้างกระแส

ส่วนความคืบหน้าช่วงบ่ายวันนี้ ยังไม่จบต้องตามกันต่อยาว ๆ เพราะครอบครัวของป้าบัวผันยังไม่เผาศพ ยืนยันจะรอจนกว่าจะปิดคดีได้ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปแสดงความช่วยเหลือ ส่วนพ่อของเยาวชนผู้ก่อเหตุทั้งสองคนยังไม่ออกมาขอโทษหรือให้การใด ๆ โดยช่วงบ่ายวันนี้มีรายงานว่า คุณกันต์ จอมพลัง พร้อมทีมงานจะเดินทางไปที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามคดีนี้ และให้การช่วยเหลือครอบครัวป้าบัวผัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark