ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เย้ยกฎหมาย ขายน้ำกระท่อมหน้าอำเภอ ห่างไม่ถึง 200 เมตร จัดโพรโมชันลดราคา-บริการส่งถึงที่


วันนี้ (16 ม.ค. 67 ) ตามนโยบายของ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กำชับให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดระเบียบสังคมโดยเน้นย้ำการดำเนินการป้องกันการใช้พืชกระท่อมในทางที่ผิด โดยวันนี้ตั้งแต่เวลา 14.30 น.เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อม สั่งการให้ นายโกเมธ เพ็งศรี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายราเยส ราย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดชอุดม บูรณาการเข้าดำเนินการตรวจสอบร้านขายน้ำกระท่อม ขยี้ใบยันยับ และร้านพลังใบ 4 G โดยทั้ง 2 ร้านตั้งอยู่ในตลาดสดเทศบาล 1 ห่างที่ว่าการอำเภอเดชอุดมเพียง 500 เมตร พร้อมโพรโมชันลดราคาและบริการส่งถึงที่

ผลการปฏิบัติ พบพฤติการณ์เข้าข่ายมีการกระทำผิดตามข้อกฎหมาย คือ 1.ฝ่าฝืนขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 12 อันเป็นความผิดมีโทษตามมาตรา 101 แห่ง พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 2.ฝ่าฝืนประกาศ กำหนดประเภทและชนิดอาหารที่ผลิตเพื่อจำหน่าย นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือที่จำหน่าย ซึ่งจะต้องมีฉลากข้อความในฉลาก เงื่อนไขและวิธีการแสดงฉลาก ตลอดจนหลักเกณฑ์และวิธีการโฆษณาในฉลาก ตามมาตรา 6(10) อันเป็นความผิดมีโทษตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522

ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองฯ ได้ทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหา 2 ร้าน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark