ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 16 ม.ค.67

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้เสี่ยงฝนตกหนักหลายจังหวัด ส่วนภาคเหนือ ยังมีพายุฝนเกิดขึ้นได้ ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

จังหวัดมหาสารคาม เกษตรกรที่มีพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ควาย เลี้ยงไว้กว่า 50 ตัว เริ่มขาดแคลนหญ้าสดตามธรรมชาติ เพราะความแห้งแล้ง และคาดว่าปีนี้จะแล้งยาวนาน จึงต้องเตรียมพร้อมสำรองหญ้าแห้งเอาไว้เลี้ยงสัตว์ ซึ่งส่วนใหญ่หลังการเก็บเกี่ยวข้าวแล้ว เกษตรกรก็จะเอาฟางข้าวมาอัดก้อนขาย ทางฟาร์มจึงต้องสั่งสำรองเอาไว้ล่วงหน้า ป้องกันไม่ให้ขาดแคลน เพราะถ้าแล้งยาวนานตามที่คาดการณ์ไว้ หลังจากนี้กลัวว่าจะหาซื้อไม่ได้ แม้ภาพรวมจะแล้ง แต่บางพื้นที่มีโอกาสเจอพายุฝน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากจะตกที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และน่าน ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 7-14 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 12-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรงเช่นกัน อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 20-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนัก ที่นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ที่พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส สูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark