ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดแผน แม่-ลูก ฆ่าคนขับรถรับจ้าง เผาอำพรางคดี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาเผานั่งยางคนขับรถรับจ้าง ทำแผนประกอบคำรับสภาพ โดยมือแทงอ้างว่าถูกด่าทอบุพการี ส่วนแม่รับเป็นคนวางแผนนำผู้เสียชีวิตไปเผาอำพรางคดี ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

06.00 น. วันนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 คุมตัว นางเอลียาห์ อายุ 51 ปี และนายวา อายุ 22 ปี บุตรชาย ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าคนขับรถรับจ้าง แล้วนำศพไปเผาอำพรางคดี บริเวณทางขึ้นวันถ้ำประทุน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ลงจากรถตู้มาคุมขังไว้ที่ สภ.หนองปรือ หลังตามไปจับกุมทั้ง 2 คน พร้อมกับแฟนสาวลูกชายที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพิษณุโลก หลังจากนั้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมเข้าสอบผู้ต้องหาเครียด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่า จากการสอบสวน นายวา รับว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและแฟนสาว ได้เรียกคนขับโบทล์ให้ไปส่งที่อ่างเก็บน้ำแห่งหนึ่งในอำเภอบางละมุง แต่ปรากฏว่าไม่สามารถโอนเงินค่ารถจำนวน115 บาท ผ่านแอปพลิเคชันได้ จึงมีปากเสียงกับคนขับ ถูกด่าทอถึงบุพการีจึงใช้มีดที่พกติดตัวแทงจนเสียชีวิต ก่อนลากศพขึ้นมาบนรถ โทรศัพท์ไปปรึกษาผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นผู้วางแผนในการเผาอำพรางศพ แล้วนำรถของผู้เสียชีวิตไปเตรียมขายหาเงินหลบหนี

ต่อมา ช่วงบ่ายพนักงานสอบสวน ได้คุมตัว นายวา และแม่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกบริเวณที่เกิดเหตุใช้มีดแทงคนขับรถเสียชีวิต ภายในซอยตลาดทุ่งกลม 10 อำเภอบางละมุง จุดที่ 2 เป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่ นายวา ได้ลงจากรถแล้ว ไปขโมยยางรถจักรยานยนต์เก่า 4 เส้นที่ถูกทิ้งไว้หน้าร้าน โยนขึ้นไปรวมกับศพหลังรถ จุดที่ 3 บริเวณปั๊มน้ำมันในตำบลหนองปลาไหล ที่แม่และแฟนสาว นายวา ลงไปซื้อน้ำมัน ซึ่งจุดนี้พนักงานปั๊มพบพิรุธของคนร้าย

จุดสุดท้ายบริเวณทางขึ้นวัดถ้ำประทุน ในตำบลโป่ง ซึ่งเป็นจุดเผาอำพรางศพ โดย นายวา ยอมรับ เมื่อขับรถไปจอมริมข้างทาง เป็นคนลากร่างผู้เสียชีวิตลงจากรถเข้าในป่า ก่อนผู้เป็นแม่จะนำยางรถจักรยานยนต์ 4 เส้นมาวางพบศพแล้วราดน้ำมัน และตนก็เป็นคนจุดไฟเผา ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี  และถูกจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา 2 แม่ลูก ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันชิงทรัพย์ และซ่อนเร้นทำลายศพ ส่วนแฟนสาวยังเป็นเยาวชน อยู่ระหว่างสอบปากคำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark