ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แห่ขอโชคเสาตะเคียนตกน้ำมัน ให้โชค 30 งวด

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้แล้ว จะเป็นวันออกรางวัล หลายคนอาจจะรวยเป็นเศรษฐีในวันนี้ ทำให้เมื่อวาน ชาวบ้านต่างเดินทางไปขอโชคลาภตามสถานที่ต่าง ๆ ตามความเชื่อ

แห่ขอโชคเสาตะเคียนตกน้ำมัน ให้โชค 30 งวด
ที่จังหวัดชัยนาท ชาวบ้านแห่เดินทางมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอโชคลาภเสาตกน้ำมัน ภายในศาลารอรถผู้โดยสาร หน้าวิทยาลัยพยาบาลบรมราชนนีชัยนาท ริมถนนชัยนาทสรรพยา อำเภอเมืองชัยนาท

ชาวบ้านบอกว่า เสาตกน้ำมันต้นนี้ให้โชคคนที่มากราบไหว้ จนมีคนถูกรางวัลแล้วกว่า 30 งวด ทำให้คนที่ได้รับโชคลาภ ต่างเอาชุดไทยสีต่าง ๆ มาถวาย รวมทั้งเครื่องแป้งและของใช้สำหรับผู้หญิงอีกจำนวนมาก หวังว่า จะได้รับโชคลาภต่อ พร้อมพากันส่องเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ แต่ละคนก็เห็นเลขแตกต่างกันออกไป ส่องเลขเสร็จ ไม่ต้องไปหาซื้อสลากที่ไหน เพราะมีแม่ค้าสลากมาขายกันถึงที่

บริจาคที่ดิน 10 ล้านบาท สร้างถนน เจ้าของที่จุดธูปเสี่ยงโชค
ที่จังหวัดยโสธร นายรัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร และครอบครัวพวงชมพู ได้ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวเจ้าที่บริเวณที่ดินของครอบครัวพวงชมพู ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดทุ่งสว่างชัยภูมิ เขตเทศบาลเมืองยโสธร เนื้อที่เกือบ 3 งาน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท หลังจากครอบครัวพวงชมพูบริจาคที่ดินผืนดังกล่าวให้เทศบาลเมืองยโสธร เพื่อนำไปทำเป็นถนนเชื่อมต่อจากถนนอุทัยรามฤทธิ์ไปเชื่อมกับถนนวิทยะธำรง ให้ประชาชนใช้เดินทางสัญจรไปมา

หลังจากทำพิธีบวงสรวงบอกกล่าวเจ้าที่แล้ว เจ้าของที่ดินและญาติ ๆ จึงได้จุดธูปขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อต่อไป

ฮือฮา! ขุนแผนจูงควายเผือกหลักล้าน ร่วมพิธีปลุกเสก
ที่วัดท่ามะกอก ตำบลพังราด อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ผู้ร่วมพิธีแต่งชุดขุนแผน ได้จูง น้องขาวผ่อง ควายเพศผู้ อายุ 4 ปี ราคาร่วม 1 ล้านบาท ร่วมพิธีบวงสรวงในการจัดสร้างพระขุนแผนพรายกุมาร สร้างประมาณ 9,000 องค์ เพื่อหารายได้สบทบทุนสร้างฐาน และพระปฐมมหาจักรพรรดิ หน้าตัก 9.99 เมตร สูง 19.99 เมตร บริเวณข้างพระอุโบสถของวัดท่ามะกอก ไม่ใช่แค่ขุนแผน เพราะยังมีกุมารและโหงพรายมาร่วมพิธีด้วย จากนั้นขุนแผนและโหงพรายได้เสี่ยงหยิบลูกปิงปองหน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณ ชาวบ้านก็ไม่พลาดบันทึกภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark