ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉแก๊ง 5 โจ๋เหี้ยม วีรกรรมเพียบ ตบสาวสองหัวทิ่ม ฉุนขอดูเจ้าโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อพูดถึงวีรกรรมของกลุ่มโจ๋ 5 คน ที่เรียกตัวเองว่า "แก๊งตังค์ไม่ออก" ก่อนหน้าเกิดวีรกรรมอุ้มฆ่าป้าบัวผัน มีวีรกรรมที่ถูกแฉออกมามากมายก่อนหน้านี้ ทั้งกรณีทำร้ายคนเร่ร่อนแล้วเผามอเตอร์ไซค์ มีคลิปที่ถูกเปิดเผยมาล่าสุด คือบุกไปตบสาวประเภท 2 รายหนึ่งถึงบ้าน

นี่เป็นคลิปที่ คุณกัน จอมพลัง ได้มาและนำมาเปิดเผย ในคลิปจะเห็นวัยรุ่นกลุ่มนี้นั่งรถจักรยานยนต์มา 2 คัน จำนวน 4 คน ก่อนวัยรุ่นชายสวมเสื้อแดง เดินไปคุยกับสาวประเภทสอง พูดทำนองว่า สาวประเภทสองไปขอดูอวัยวะเพศของน้องตนเองได้อย่างไร สาวประเภทสองพยายามถามว่าต้องทำอย่างไร วัยรุ่นเสื้อแดงบอกว่า ผมขออะไรพี่อย่างหนึ่ง ก่อนลงมือตบสาวประเภทสอง 3 ครั้ง จนล้มลง ก่อนกลุ่มวัยรุ่นจะแยกย้ายไป ซึ่งตอนนี้กำลังตรวจสอบว่าเกิดขึ้นกับใคร ในหมู่บ้านไหน แต่ยืนยันว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกับที่ทำร้ายป้าบัวผันจนเสียชีวิต

ซึ่งเมื่อวานนี้ คุณกัน จอมพลัง ได้เดินทางมาร่วมรายการ ถกไม่เถียง และเปิดเผยว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ มีวีรกรรมมากมายที่ต้องตั้งคำถามว่า ตำรวจท้องที่ปล่อยละเลยได้อย่างไร นอกจากกรณีป้าบัวผัน และสาวประเภทสองที่ถูกทำร้าย ยังมีอีกกรณี เด็กหญิงอายุเพียง 12 ปี รายหนึ่ง แจ้งว่าถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ข่มขืน ซึ่งวันนี้ คุณกัน จะเดินทางไปจังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามเรื่องนี้

ในขณะที่ นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยาและพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล มองว่า นี่เป็นพฤติกรรมของ "เด็กนรก" เพราะเด็กอื่นที่อยู่ในวัยเดียวกัน ไม่มีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ทำร้ายผู้อื่นถึงความตายขนาดนี้ การฆ่าคนเป็นลำดับความก้าวร้าวท้าย ๆ ของความเป็นมนุษย์ ซึ่งพฤติกรรมสันดานคน ต้องสะสมมาตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนหน้านี้ เด็กกลุ่มนี้ต้องมีวีกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับความรุนแรง เช่น เริ่มฆ่าสัตว์ เริ่มทรมานสัตว์ แกล้งเพื่อน ขโมยของ ทำลายทรัพย์สิน และบุลลีคนอื่น แล้วก็ทำร้ายร่างกายผู้อื่น มีการใช้ยาเสพติดหรือไม่ และความคิดผิดปกติขวางสังคม

ส่วนอีกประเด็นที่หลายคนยังค้างคาใจ คือเรื่องการรับสารภาพของลุงเปี๊ยก ทาง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตมือปราบหูดำ ที่ทำคดีสืบสวนและปราบปรามมานับไม่ถ้วนก็มองเห็นความผิดปกติเช่นกัน โดยให้ความเห็นว่า การที่ตำรวจอ้างว่าลุงเปี๊ยกรับสารภาพ จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน ตั้งแต่แจ้งข้อกล่าวหาแล้วนำตัวไปฝากขังไว้ก่อน เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะต้องมีพยานหลักฐานอื่นมารองรับคำรับสารภาพ เพราะมิเช่นนั้น หากมีการกระทำความผิดแล้วเอาใครมารับสารภาพก็ได้ ถ้าทำเช่นนี้สังคมก็แย่ แถมคำรับสารภาพของลุงเปี๊ยกดันไปตรงกับพยานหลักฐานในคดีด้วยได้อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark