ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้าคว้าปืนยิงหลาน ต่อยกันนัวเจ็บทั้งคู่ ฉุนถางหญ้าไปโดนต้นข่า

เช้านี้ที่หมอชิต - น้าโมโหหลานถางหญ้าโดนต้นข่าที่ปลูกไว้ คว้าปืนมายิงใส่ แต่พลาดเป้า ก่อนเข้าชกต่อยกันนัวเนีย สุดท้ายได้แผลไปทั้งคู่

เหตุการณ์ขณะที่น้ากับหลานคู่หนึ่ง เปิดศึกทะเลาะวิวาทกัน จากภาพจะเห็นว่าฝ่ายน้าใช้ปืนยิงใส่หลาน แต่กระสุนพลาดเป้า ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่าย จะขว้างปาก้อนหินและด่ากราดใส่กัน แล้วจากนั้นก็ข้ามแดนมาชกต่อยกันจนบาดเจ็บกันไปทั้ง 2 ฝ่าย เหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้ ในพื้นที่หมู่ 4 บ้านหนองฮาง ตำบลเชียงพิณ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเกิดเหตุ พบนางทิพย์นภา อายุ 49 ปี คนถ่ายคลิป เล่าว่า นายพรชัย อายุ 32 ปี ลูกชายตน ไปถางต้นข่าที่ขึ้นอยู่หลังบ้านออกเพื่อจะทำรั้วบ้าน ทำให้ นายแสง อายุ 49 ปี ลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งบ้านอยู่ติดกันไม่พอใจ เพราะเป็นคนปลูกต้นข่าไว้ จึงได้เข้ามาต่อว่าลูกชาย ทำให้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน นายแสงขู่ว่าจะเอาปืนมายิง ตนเองได้ยินจึงรีบวิ่งไปเอามือถือมาถ่ายไว้ ไม่คิดว่านายแสง จะกล้ายิงลูกชาย ซึ่งเป็นหลานแท้ ๆ ของตัวเองได้

ด้าน นายพรชัย หลานชาย พาไปดูที่เกิดเหตุหลังบ้าน และบอกว่าพยายามอธิบายให้นายแสง ฟังแล้วว่า หากมีต้นไม้อะไรโผล่เข้ามาในที่ดินบ้านของตน ตนก็สามารถตัดออกได้ แต่นายแสง ไม่ฟังเหตุผล จนกระทั่งมีปากเสียงกัน ก่อนที่นายแสง จะเข้าไปหยิบปืนมายิงใส่ตน 1 นัด แต่ไม่โดน จากนั้นตนก็ได้กระโดดเข้าไปต่อสู้กัน จนล็อกตัวนายแสง เอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นคงจะไม่แจ้งความเอาผิดกัน เพราะต่างก็เป็นเครือญาติกันแท้ ๆ

ส่วนนายแสง หลังเกิดเหตุพบว่าซี่โครงหัก 3 ซี่ ดั้งหัก แขนบวม และยังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจได้ยึดไว้แล้ว ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จะเรียกลูกบ้านทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันต่อไป ส่วนคดีครอบครองอาวุธปืนอยู่ระหว่างรอสอบปากคำนายแสง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark