ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมตัวแม่-ลูก ฆ่าหนุ่มเผานั่งยางทำแผนฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าแล้วเผาหนุ่มขับรถยนต์รับจ้าง ไปทำแผน สารภาพสิ้น แฟนสาวหิ้วยาง แม่ราดน้ำมัน ลูกชายจุดไฟ แต่ไม่คิดว่าจะไหม้ไม่หมด จนทำให้ชาวบ้านมาเจอศพ 

ตำรวจคุมตัว นายธีรพรรดิ์ และ นางเอลีย่าห์ สองแม่ลูก ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังร่วมกันก่อเหตุฆ่าแล้วเผา นายธนาธิป อายุ 31 ปี คนขับรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน ในเมืองพัทยา ส่วนผู้ก่อเหตุอีกคนคือ นางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี แฟนสาวของนายธีรพรรดิ์ ตำรวจไม่ได้คุมตัวมาทำแผน เนื่องจากเป็นเยาวชน

โดยจุดแรก ริมถนนขอบอ่างชากนอก เป็นจุดที่นายนายธีรพรรดิ์ใช้มีดแทงนายธนาธิป จมกองเลือดอยู่กลางถนน แล้วลากขึ้นรถ ก่อนจะขับรถของผู้บาดเจ็บ มุ่งหน้าไปตำบลหนองปรือ

จุดที่ 2 นายธีรพรรดิ์ ไปขโมยยางรถจักรยานยนต์เก่า หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง หยิบยางไป 4 เส้น

จากนั้นไปซื้อน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ปั๊มน้ำมันริมถนนบายพาสพัทยา - ระยอง โดย นางเอลีย่าห์ แม่นายธีรพรรดิ์ ลงไปซื้อน้ำมันใส่แกลลอน นางสาวบีเป็นคนจ่ายค่าน้ำมัน 70 บาท

จุดสุดท้าย ป่าทางขึ้นวัดถ้ำประทุน นายธีรพรรดิ์จอดรถแล้วลากศพเข้าไปในป่า นางเอลีย่าห์หิ้วแกลลอนน้ำมัน ส่วนนางสาวบี เดินถือยางรถจักรยานยนต์ตามไป นางเอลีย่าห์ราดน้ำมัน จากนั้นนายธีรพรรดิ์จุดไฟเผา แล้วพากันหนีไป ไม่คิดว่าไฟจะไหม้ไม่หมด จนทำให้มีคนมาพบศพ

พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงข่าวปิดคดี ระบุว่า จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่ฆ่านายธนาธิป เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าโดยสาร ทำให้ถูกผู้เสียชีวิตต่อว่า จึงบันดาลโทสะ ใช้มีดแทงจนถึงแก่ความตาย

ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เป็นความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันชิงทรัพย์ฯ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษถึงประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต และข้อหาร่วมกันซ่อนเร้น ทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark