ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โมโหโดนดุเปิดเพลงดัง ลูกใช้มีดแทงคอพ่อ อายุ 85 ปี ดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุปิตุฆาต ลูกชายอายุ 51 ปี ใช้มีดแทงคอพ่ออายุ 85 ปี เสียชีวิตคาบ้าน เหตุเพราะไม่พอใจที่โดนพ่อต่อว่าเรื่องเปิดเพลงเสียงดัง

เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองน่าน เข้าตรวจสอบเหตุลูกชายใช้มีดแทงคอพ่อเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 10 ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พบร่างของ นายพุธทา อายุ 85 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ลำคอ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในห้องโถงข้างโต๊ะกินข้าว

เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันบอกว่า ช่วงเกือบ 22.00 น. ได้ยินเสียง ยายน้อม (นามสมมุติ) ภรรยาของผู้เสียชีวิต ร้องไห้เสียงดังขึ้นมา พอเพื่อนบ้านมาดู ก็พบว่ายายน้อมกำลังเขย่าร่างของนายพุธทา ที่นอนจมกองเลือดอยู่ในบ้าน มี นายฉลาด โพธิ์สอาด อายุ 51 ปี ลูกชายของนายพุทธา ยืนอยู่ บอกว่าผมแทงพ่อตายแล้ว เพื่อนบ้านจึงรีบโทรแจ้งตำรวจ

จากคำให้การของ นายฉลาด ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ช่วงกลางวันตนไปดื่มเหล้ากับเพื่อนมา เข้าบ้านมาตอนหัวค่ำ มาถึงบ้านก็เปิดเพลงฟัง จนกระทั่ง 21.00 น. พ่อตื่นนอนมาหาอะไรกิน และได้ดุด่าเรื่องที่ตนเองเปิดเพลงเสียงดัง แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ ยังฟังเพลงต่อไป จากนั้นพ่อก็จับเก้าอี้หวายที่นั่งกินข้าวขว้างใส่ตน จนเกิดมีปากเสียงกัน นายฉลาดอ้างว่าพ่อถือมีดปอกผลไม้เดินเข้ามาแทงตน แต่ตนเองหลบได้ แล้วจึงแย่งมีดจากพ่อ จ้วงแทงไปโดนที่ลำคอ 2-3 ครั้ง จนพ่อล้มลง ชักเกร็งอยู่สักพัก แล้วก็แน่นิ่งไป ตนตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จึงเอามีดไปใส่ในกะละมัง แล้วล้างมือและเปลี่ยนเสื้อผ้า ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายฉลาด ผู้ก่อเหตุ ไม่ได้มีท่าทีสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา คุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark