ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผบก.สส.ภ.2 เผย รองสารวัตรสืบฯ พาลูกมอบตัวคดีป้าบัวผัน พร้อมให้ข้อมูลก๊วนทรชน


ผบก.สส.ภ.2 ยัน “คดีป้าบัวผัน” ไม่พบว่ามีการบังคับขู่เข็ญ ล่อลวงหรือจูงใจเพื่อช่วยเหลือใคร เผย รองสารวัตรสืบฯ เป็นคนพาลูกมามอบตัว ไม่ปกป้องลูก แถมให้ข้อมูลชื่อ-ที่อยู่ก๊วนทรชนนำไปสู่การจับกุม

วานนี้ (16 ม.ค.) ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 เปิดเผย ระหว่างการแถลงข่าวคดีป้าบัวผัน ร่วมกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่า ชุดสืบสวน สภ.อารัญประเทศ ได้มีการหาพยานหลักฐาน เพื่อมาพิสูจน์ข้อเท็จจริง ว่าลุงเปี๊ยกเป็นผู้ก่อเหตุจริงหรือไม่ โดยหลังจากที่นำลุงเปี๊ยก ไปฝากขังแล้วในช่วงบ่าย ชุดสืบสวน สภ.อรัญประเทศ เห็นความผิดปกติ เนื่องจากตรวจสอบกล้องวงจรปิด แล้วไม่เห็นลุงเปี๊ยกปรากฏอยู่ในภาพ แต่เห็นกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกัน 5 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน วนเวียนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และพิสูจน์ทราบจนเห็นภาพวงจรปิด เด็กวัยรุ่น 5 คน ทำร้ายป้ากบ และได้ติดตามตัวในเวลา 14.50 น.

ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้กล้องวงจรปิด ซึ่งไม่ได้มาจากนักข่าว เจ้าหน้าที่ทำงานและติดตามตัวได้ 4 คน จากทั้งหมด 5 คน ตั้งแต่บ่าย 2 โมง ของวันที่ 13 ม.ค. ส่วนภาพวงจรปิดที่ออกเป็นข่าวสื่อช่องหนึ่ง ออกข่าวประมาณ 2 ทุ่มเศษ แสดงให้เห็นว่าชุดสืบของอรัญประเทศติดตามตัวและได้พยานหลักฐานมาก่อน ไม่ใช่ว่าเป็นข่าวแล้วตำรวจถึงไปติดตามจับกุม

ส่วนประเด็นที่ว่าตำรวจช่วยเหลือชักจูงหรือจูงใจ เมื่อวันที่ 13 ม.ค. รองสารวัตรสืบฯ สภ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นพ่อของหนึ่งในเยาวชนที่ก่อเหตุ เจ้าตัวอยู่กับลูกคือนายเชน โดยรองสารวัตรสืบฯ อยู่ในไลน์กลุ่มฝ่ายสืบสวน สภ.อรัญประเทศ เห็นความเคลื่อนไหวภาพและความคืบหน้าคดี จึงได้สอบถามนายเชน ว่าได้ไปก่อเหตุหรือไม่ นายเชน ตอบ “ใช่” เป็นหนึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุ

จากนั้นรองสารวัตรสืบฯ คนดังกล่าว ได้โทรประสานฝ่ายสืบสวนให้ข้อมูลกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุว่าเป็นใคร อยู่ที่ไหน จนนำไปสู่การจับกุมกลุ่มเยาวชนได้ 4 คน มาสอบสวนที่โรงพักในเวลา 14.50 น. ของวันที่ 13 ม.ค. จากนั้นวันที่ 14 ม.ค. รองสารวัตรสืบฯ ก็พานายเชน (ลูกชาย) มามอบตัว ทั้งนี้ไม่พบว่ามีการช่วยเหลือหรือปกป้องลูกแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark