ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ศาลสั่ง มือที่สามจ่าย 4 ล้าน ให้เมียหนุ่มกะลา ชี้หลักฐานชัดเจนว่ามือที่สามคบหากันอย่างเปิดเผย


ศาลสั่งมือที่สามจ่าย 4 ล้าน ให้เมียหนุ่มกะลา ชี้หลักฐานชัดเจนว่ามือที่สามคบหากันอย่างเปิดเผย

เพจ ทนายเมียหลวง โทร. 087-813-3012 โพสต์รูปภาพของ จูน เพ็ญชุลี ภรรยาของ หนุ่ม กะลา หลังวันนี้ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลพบุรี นัดฟังคำพิพากษา กรณีที่ จูน เพ็ญชุลี ฟ้องมือที่สามเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าบาท

ล่าสุด 11.16 น. ที่ผ่านมา ทนายความของ จูน เพ็ญชุลี โพสต์ข้อความ ระบุว่า คำพิพากษาวันนี้ โดยให้เหตุผลสรุปรวม ๆ ได้ว่า  
             
1.ประเด็นว่า จำเลยกระทำผิดหรือไม่ เหตุผลคือ มีตัวโจทก์เบิกความ พร้อมพยานเอกสารที่เป็นภาพถ่าย รวมถึงคลิปวิดีโอที่จำเลยกับสามีโจทก์แสดงออกต่อคนทั่วไป มีการไปเที่ยวด้วยกัน มีการไปเลือกซื้อสินค้า รวมถึงจำเลยเคยพูดกับพี่สาวของจำเลยรับว่า คบหากับสามีโจทก์มาแล้ว 2 ปี จึงรับฟังได้ว่า จำเลยแสดงตนโดยเปิดเผยกับสามีโจทก์ อันทำให้โจทก์มีสิทธิ์เรียกค่าทดแทนได้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1523 วรรคสอง

2.ประเด็นเรื่องค่าเสียหาย เหตุผลคือ โจทก์สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี และประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โจทก์กับสามีโจทก์ มีการแต่งงานตามประเพณีมีสินสอด 1 ล้านบาท ในการแต่งงาน มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ก่อนเกิดเหตุครอบครัวของโจทก์มีความสุขดี แต่ต่อมาทำให้ครอบครัวแตกแยก ขาดความรักความอบอุ่น ถึงขั้นต้องรักษาพยาบาล เมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว ศาลจึงกำหนดค่าทดแทนให้จำเลย ชำระแก่โจทก์ เป็นเงินจำนวน 4,000,000 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยตามกฏหมาย

เรื่องนี้เป็นวิทยาทานให้แก่สังคมโดยรวมครับ ต่อไปก็รอดูว่าจำเลย จะอุทธรณ์ตามสิทธิ์ของจำเลยหรือไม่นะครับ ถ้าถึงที่สุดเมื่อไหร่ก็บังคับคดีตามกฎหมายต่อไป"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark