ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เอ็นดู! ลูกช้างจมโคลน นั่งหน้าจ๋องรอความช่วยเหลือ

ลูกช้างจมโคลน

เอ็นดูอยู่มาก! เจ้าหน้าที่ช่วยลูกช้างจมโคลน นั่งหน้าจ๋องรอความช่วยเหลือ พร้อมนอนเฝ้าทั้งคืน รอแม่ช้างมารับ เห็นภาพแล้วใจละลายขี้อ้อนมาก

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 67 นายรณรัตน์ ศิริมากร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก จ.เพชรบูรณ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เปิดเผยว่า ตามที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ ตม.1 (โนนมะเกลือ) ออกตรวจลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) ตามแผนการลาดตระเวนกลุ่มป่าภูเขียว-น้ำหนาว ประกอบด้วยอุทยานแห่งชาติตาดหมอก อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว

หัวหน้าชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ ตม.1 (โนนมะเกลือ) รายงานว่าเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. ในขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณป่าพรมน้ำใส (โป่งบง) ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว รอยต่ออุทยานแห่งชาติตาดหมอก ท้องที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบลูกช้าง 1 ตัวจมปลักอยู่ในโคลน และพบแม่ช้างวนเวียนอยู่ใกล้ๆ กัน เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์เป็นระยะเวลาหนึ่ง จนกระทั่งแม่ช้างได้ถอยห่างออกไป ประเมินสถานการณ์แล้วว่าปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจทำการช่วยเหลือลูกช้าง และพักแรมเพื่อเฝ้าดูโขลงช้างที่วนเวียนอยู่ไม่ไกลกลับมารับลูกช้าง

ต่อมาวันที่ 12 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ได้สังเกตพบว่าได้มีโขลงช้างเข้ามาใกล้บริเวณจุดพักและจุดที่ลูกช้างอยู่ ห่างประมาณ 100 เมตร จึงได้รีบถอนกำลังออกจากจุดดังกล่าว เพื่อให้โขลงช้างมารับลูกช้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งโขลงช้างเคลื่อนตัวเข้าป่า มั่นใจว่าแม่ช้างเดินกลับมารับลูกอย่างปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่จึงออกลาดตระเวนในพื้นที่ต่อ ส่วนผลการลาดตระเวนไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

 ลูกช้างจมโคลน
 
 ลูกช้างจมโคลน
 
 ลูกช้างจมโคลน

 
 ลูกช้างจมโคลน


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark