ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบแก๊งฟันน้ำนมงัดบ้านครูขโมยของ จัดปาร์ตี เสพยา โดยหัวหน้าแก๊งอายุเพียง 15 ปี


รวบแก๊งฟันน้ำนม 5 คน งัดบ้านคุณครูเข้าไปขโมยของ จัดปาร์ตี ร้องคาราโอเกะ เสพยา แถมใช้มีดกรีดภาพแต่งงานของเจ้าของบ้าน โดยหัวหน้าแก๊งมีอายุ 15 ปี และเด็กสุดอายุเพียง 8 ขวบ สารภาพทำไปเพราะคึกคะนอง

วันนี้ (17 ม.ค. 67) พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน ชุด “พิรุณ” ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมกลุ่มเยาวชนชาย 5 คน  ประกอบด้วย นายเพิก (นามสมมติ) อายุ 15 ปี หัวหน้าแก๊ง ด.ช.เอ อายุ 14 ปี ด.ช.บี อายุ 12 ปี ด.ช.ซี อายุ 11 ปี และด.ช.ดี อายุ 8 ขวบ ทั้งหมดเป็นชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ตรวจสอบเหตุคนร้ายงัดบ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี รื้อค้นข้าว มีทรัพย์สินเสียหายและสูญหายหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท แถมคนร้ายยังจัดปาตี้ยา ร้องคาราโอเกะและเป่าลูกโป่ง แถมรูปแต่งงานของเจ้าของบ้านถูกมีดกรีดใบหน้าพังเสียหาย ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สิน จากการตรวจสอบตำรวจเชื่อว่า เป็นแก๊งเยาวชนในหมู่บ้าน เนื่องจากบ้านหลังเกิดเหตุไม่มีคนนอนเฝ้ามาประมาณ 2 สัปดาห์ และติดตามจับกุมคนร้ายได้ยกแก๊งที่บ้านพัก พร้อมทรัพย์สินของกลางบางส่วน จึงนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

โดยแก๊งฟันน้ำนมดังกล่าวถูกจับในข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหะสถาน” ส่วนนายเพิก หัวหน้าแก๊ง ตำรวจแจ้งข้อหาเสพยาบ้าเพิ่ม พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 1 คัน จักรยานเสือภูเขา 1 คัน ฟิวเจอร์บอร์ดสำหรับใช้เล่นเกมปาลูกโป่ง 1 ชุด เสื้อผ้าของนายเพิกที่ถอดทิ้งไว้ในบ้านของผู้เสียหาย 1 ชุด พร้อมกระเป๋าสะพายสีดำข้างในมี ไฟเช็ก กรรไกร มีดพับ มีดคัตเตอร์ อุปกรณ์การเสพยาบ้าและหลอดยาดม โดยเจ้าของบ้านที่เสียหายคือ นายวุฒินันท์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นคุณครู และ น.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 44 ปี ภรรยา

ทางนายเพิก อายุ 15 ปี หัวหน้าแก๊ง รับสารภาพว่า ตนเห็นบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่หลายวัน จึงชวนน้อง ๆ ในหมู่บ้านมาบ้านหลังดังกล่าว โดยตนเป็นคนใช้ค้อนงัดประตูหลังบ้าน ก่อนพากันเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ต่อเครื่องเสียงร้องเพลงคาราโอเกะ และเล่นปาลูกโป่ง แล้วช่วยกันขนทรัพย์สินออกไปทางรั้วหลังบ้านไปเก็บไว้ที่บ้านพักของตนเอง เพื่อนำไปขายบางส่วน และในวันเกิดเหตุตนไปเสพยาบ้า 3 เม็ด ภายในห้องนอนของเจ้าของบ้าน จากนั้นได้ใช้มีดกรีดรูปแต่งงานของเจ้าของบ้าน ทำไปด้วยความคึกคะนอง โดยยาบ้าตนซื้อมาจากเพื่อนราคาเม็ดละ 50 บาท และอยากกราบขอโทษครูผู้เสียหาย และสัญญาว่าจะเลิกเสพยาและงัดบ้านคนอื่น และก้มลงกราบขอโทษเจ้าของ

ด้านนายวุฒินันท์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนให้อภัยเมื่อเขาสำนึกผิด และเขาได้สัญญาว่า จะไม่ทำอีกแล้ว และฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลเอาใจใส่ หรือเข้มงวดกับบุตรหลานให้มากกว่านี้

ทางยายของนายเพิก กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจ และอยากขอโทษที่ดูแลสั่งสอนเขาไม่ได้ เพราะต้องทำมาหากินไปขายของทุกวัน เพื่อหาเลี้ยงดูเขา ต่อไปตนก็จะพยายามดูแลหลานชายให้ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark