ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก โรงงานพลุระเบิดกลางทุ่งนา คนงานเสียชีวิต 20 คน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปดูเหตุระทึกโรงงานพลุระเบิด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แรงระเบิดทำให้โรงงานเสียหายราบเป็นหน้ากลอง คนงานเสียชีวิตทั้งหมด 20 คน ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

เป็นวินาทีชาวบ้านในตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ไลฟ์สดขณะเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดกลางทุ่งนาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และที่น่าสลดใจได้ยินเสียงชาวบ้านร้องให้ระงมเรียกตามหาญาติที่ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งนี้  

แรงระเบิดทำให้โรงงานราบเป็นหน้ากลอง มีเพียงเศษซากความเสียหาย และชิ้นส่วนร่างกายคนงานกระจายอยู่เต็มกลางทุ่งนา บ้างก็ถูกไหม้ดำเป็นตอตะโก ขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานแห่งนี้ เล่านาทีระทึกว่า ขณะเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว บ้านสะเทือนไปทั้งหลัง เมื่อตั้งสติได้ก็กลับเข้ามาดูจุดเกิดเหตุ ก็ไม่พบคนงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งนี้แล้วกว่า 20 คน

หลังเกิดเหตุ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตำรวจ สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐาน หาสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ พร้อมเก็บชิ้นส่วนเนื้อไปตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือและหามาตรการป้องกันหลังจากนี้ต่อไป

สำหรับโรงงานแห่งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้ว ทำให้คนงานเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน ซึ่งครั้งนั้นมีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของ และพบว่าเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 โรงงานได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark