ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก โรงงานพลุระเบิด คนงานเสียชีวิต 23 คน

สนามข่าว 7 สี - ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวานนี้เกิดเหตุระทึก โรงงานพลุที่เคยเกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อปี 2565 มาระเบิดซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ครั้งนี้รุนแรงมีผู้เสียชีวิตถึง 20 คน และสูญหายอีก 3 คน แต่เคราะห์ดีที่จุดเกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา ห่างบ้านเรือนชาวบ้าน ไม่ได้รับความเสียหาย

เป็นวินาทีชาวบ้านใน ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ไลฟ์สดขณะเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดกลางทุ่งนาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และที่น่าสลดใจ จะได้ยินเสียงชาวบ้านร้องไห้ระงมเรียกตามหาญาติที่ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งนี้ ขณะที่ชาวบ้านที่ไลฟ์สดก็บอกว่าเหตุระเบิดรุนแรงมาก ไม่รู้จะเข้าไปช่วยเหลือคนงานอย่างไร เศษหลังคา โครงสร้างของอาคารที่ปลิวมาไกลหลายสิบเมตร นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุก็มีชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านไปมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บางคนยืนเรียกตามหาญาติของตัวเองทั้งน้ำตา
 
ชาวบ้านเล่าว่า ขณะเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว บ้านสะเทือนไปทั้งหลัง เมื่อตั้งสติได้ก็กลับเข้ามาดูจุดเกิดเหตุ ก็ไม่พบคนงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งนี้กว่า 20 คนแล้ว ส่วนใหญ่คนงานก็จะเป็นชาวบ้านในละแวกนี้ เป็นญาติกันมาทำงาน

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่นั้น เจ้าของโรงงานก็ปรากฏตัว โดยบอกว่า โรงงานแห่งนี้จะผลิตพลุ ดอกไม้ไฟ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ส่วนสาเหตุระเบิดไม่ทราบจริง ๆ เพราะขณะเกิดเหตุตนขับรถไปเติมน้ำมัน แล้วก็ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นก็รีบกลับมา ภรรยาและลูกก็อยู่ในโรงงานด้วย รวมกับชาวบ้านจำนวนมาก เพราะตอนนี้ไม่ใช่ช่วงฤดูการทำนา ชาวบ้านก็มาทำงานที่โรงงานพลุของตนจำนวนมาก ส่วนโรงงานก็ขออนุญาตถูกต้อง

หลังเกิดเหตุ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ตำรวจ สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐาน หาสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ พร้อมเก็บชิ้นส่วนเนื้อไปตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือ และหามาตรการป้องกันหลังจากนี้ต่อไป

สำหรับโรงงานแห่งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้ว ทำให้คนงานเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน ซึ่งครั้งนั้นมีการแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของ และพบว่าเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 โรงงานได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการอีกครั้ง
     

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark