ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหตุซ้ำซาก! ชายคลั่งยา บุก รพ. กลางดึก

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดพัทลุง มีเหตุชายเสพยาจนประสาทเสีย ก่อความวุ่นวายไม่เว้นแต่ละคืน ล่าสุด เกิดอาการหลอนจะมีคนตามฆ่า ถือมีดพร้าและปีนรั้วบุกเข้าไปถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล แต่พอเห็นกำลังตำรวจที่ไปพร้อมกับเหล็กง่าม ก็ยอมจำนนแต่โดยดี

ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ไม่ต่ำกว่า 6 นาย ตรวจสอบเหตุชายคลั่งยา ถือมีดพร้าไล่ฟันต้นมะพร้าวมาตลอดทาง และปีนรั้วเข้าไปถึงอาคารโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลตำนาน บ้านทุ่งลาน หมู่ 8 ส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ข้างใน

หลังมีการประเมินสถานการณ์แล้ว คาดว่า อาจต้องใช้กำลังเข้าควบคุมตัว จึงต้องเตรียมอุปกรณ์เสริม เช่น เหล็กง่าม และโล่กำบัง แต่ปรากฎว่าผิดคาด เมื่อผู้ก่อเหตุเห็นตำรวจ ก็ยอมมอบมีดพร้าและมีดสั้นให้ทันที พร้อมยอมเปิดประตูเหล็กให้เข้าควบคุมตัวได้อย่างง่ายดาย

เหตุการณ์เกือบจบด้วยดีอยู่แล้ว แต่ผู้ก่อเหตุกลับแสดงอาการหงุดหงิดโวยวาย เมื่อตำรวจให้ไปนั่งท้ายรถกระบะของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ สุดท้าย จึงต้องยอมให้มานั่งท้ายรถกระบะของตำรวจ

ตำรวจ ระบุว่า เป็นการก่อเหตุที่ซ้ำซาก เพราะวันไหนคืนไหนที่เกิดอาการหลอน ก็จะสร้างความวุ่นวายในหลายพื้นที่ เคยถูกจับส่งโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อเข้ารับการบำบัดยาเสพติดมานับครั้งไม่ถ้วน แต่พอออกมาก็กลับมาเสพอีก

ครั้งนี้ก็เช่นกัน เกิดอาการหลอนจะมีคนตามฆ่า เดินถือมีดพร้าและพกมีดสั้น ออกมาจากตลาดเทศบาลเมืองพัทลุง และเดินหนีมาเรื่อย สุดท้าย ตำรวจต้องคุมตัวส่งไปที่โรงพยาบาลพัทลุงอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark