ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระดมกู้ภัย ขนย้ายร่าง-ชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต โรงงานพลุระเบิด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้านี้เราส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงร่าง ผู้เสียชีวิต ส่งไปตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่วัดโรงช้าง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ล่าสุดเป็นอย่างไร คุณปราโมทย์ คำมา อยู่ในพื้นที่จุดเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด

ในการขนย้ายร่างและชิ้นส่วนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ที่บ้านศาลาขาว หมู่ที่ 3 อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี นางรัตนินทร์ ภูมิวิเศษ หัวหน้าศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้ระดมกำลังรถกู้ชีพจากสมาคมกู้ชีพและมูลนิธิต่าง ๆ ทั้งจังหวัดรวมกว่า 14 คัน เบื้องต้นขนย้ายร่างและชิ้นส่วนมนุษย์ ในพื้นครบหมดแล้ว เหลือเพียง 1 ร่าง ที่ยังอยู่ในน้ำ รอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงมาตรวจสอบ

ด้านนางสาวพรทิวา นกสกุล ชาวบ้านที่บ้านอยู่ใกล้กลับโรงงานเพียง 500 เมตร บอกว่าก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ในช่วงกลางคืนจะมีสุนัขเห่าหอนมากผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้ออกมาดูว่าเกิดอะไรหรือไม่ จนเมื่อวานนี้มาเกิดเหตุโดยไม่มีสัญญาณอะไรก่อนหน้า ที่แสดงว่าจะเกิดการระเบิด จู่ ๆ ก็มีเสียงตูมขึ้นมาครั้งใหญ่รอบเดียว

ส่วนชิ้นส่วนและร่างมนุษย์ทั้งหมดจะถูกส่งไปที่ศูนย์ชันสูตรที่ตั้งอยู่ที่วัดโรงช้าง ส่วนการหาสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ เบื้องต้นตำรวจภูธรภาค 7 และ กองพิสูจน์หลักฐานร่วมกันประชุมหารืออยู่ที่ศูนย์อำนวยการ และจะลงพื้นที่มาตรวจสอบในช่วงบ่ายวันนี้ และมีรายงานคาดว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้าด้วยตัวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark