ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ยธ. ตั้งโต๊ะแจ้งสิทธิเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานพลุระเบิด


ปลัด ยธ.ลงพื้นที่สุพรรณบุรี ตั้งโต๊ะแจ้งสิทธิการรับเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตศพละ 2 แสน พร้อมส่งนิติวิทยาศาสตร์สนับสนุนการพิสูจน์อัตลักษณ์

เยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานพลุระเบิด วันนี้ (18 ม.ค.67) นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่วัดโรงช้าง หมู่ 2 ตำบลสวนแตง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้เสียหายจากเหตุโรงงานพลุระเบิด ซึ่งเบื้องต้น พบว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 23 คน โดยปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้แสดงความห่วงใยอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกมิติ ทั้งการให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย การสนับสนุนนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาทางด้านจิตใจ การสนับสนุนการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิต โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของผู้ประสบภัยที่เป็นลูกหนี้ตามคำพิพากษาที่อยู่ระหว่างการบังคับคดี เพื่อให้เจ้าหนี้งดการบังคับคดีไว้ก่อน ตลอดจนการสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มให้แก่ผู้ประสบภัย

สำหรับการช่วยเหลือ กรณีเสียชีวิต ทายาทมีสิทธิได้รับการเยียวยา รวมเป็นเงิน 200,000 บาท ดังนี้
- ค่าตอบแทนกรณีถึงแก่ความตาย จำนวน 100,000 บาท
- ค่าจัดการศพ 20,000 บาท
- ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท
- ค่าเสียหายอื่น 40,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark