ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บิ๊กโจ๊กเตรียมสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก" ประเด็นคลุมถุงดำรับสารภาพฆ่าป้าบัวผัน


"บิ๊กโจ๊ก" พร้อมเจ้าหน้าที่ พม. เตรียมสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก" ประเด็นคลุมถุงดำรับสารภาพฆ่าป้าบัวผัน ชี้ ใช้วิธีการผิดเพื่อให้ได้มาซึ่งคำรับสารภาพ วันนี้ใครทำก็ต้องรับผิดชอบส่วนนี้

คดีป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ ส่อแววไม่จบ เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นำตัวนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน หรือ ป้ากบ จากจังหวัดสระแก้ว เข้าไปอยู่ในความดูแลของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี

ล่าสุด 18 มกราคม 2567 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะทำงาน และเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. ได้เข้าไปสอบปากคำลุงเปี๊ยก เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีที่ก่อนหน้านี้ลุงเปี๊ยก รับสารภาพในคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน รวมถึงกล่าวอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ถุงดำคลุมศีรษะและซ้อมทรมานให้รับสารภาพ

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล บอกว่า ได้ฟังคลิปเสียงแล้ว หากมีแต่เสียงลุงเปี๊ยกตนเองคงไม่เชื่อ แต่เมื่อมีเสียงตำรวจด้วยก็เหมือนคำรับสารภาพแล้วว่ามีการคลุมถุงดำจริง แต่การทำแบบนี้ไม่ใช่การช่วยเหลือใครทั้งสิ้น แต่เป็นวิธีการเพื่อให้ได้คำรับสารภาพ ซึ่งวิธีการนี้ผิดกฎหมายแน่นอน แต่การจะดำเนินคดีตำรวจ ก็ต้องสอบสวนลุงเปี๊ยกก่อน ว่าลุงเปี๊ยกจะยืนยันว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง หากลุงยืนยันได้ ก็จะต้องนำกลับไปสอบสวนที่ สภ.สระแก้ว เพื่อชี้ตัว ดำเนินคดี 157 พรบ.อุ้มหาย มีทั้งโทษอาญาและวินัย เพราะใช้วิธีการผิดเพื่อให้ได้มาซึ่งคำรับสารภาพ วันนี้ใครทำก็ต้องรับผิดชอบส่วนนี้

ยืนยันต้องทำความจริงให้ปรากฎให้เร็ว เพราะสังคงตั้งคำถาม แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการช่วยเหลือลูกตำรวจแต่อย่างใด เพราะหลังเกิดเหตุ ลูกตำรวจไม่มีการโทรหาพ่อตนเอง แต่มีการโทรหาช่วงก่อนเกิดเหตุราวตี 1 เชื่อว่าไม่มีการขอให้พ่อช่วยเหลือแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark