ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็ก ม.5 สูญเสียพ่อ-แม่ จากเหตุพลุระเบิด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความสูญเสียจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด มีเคสที่ได้รับผลกระทบหนัก และสะเทือนใจสังคม กับเรื่องราวของเด็กนักเรียน ม.5 สูญเสีย ทั้งพ่อและแม่จากเหตุโรงงานพลุระเบิด

เด็ก ม.5 สูญเสียพ่อ-แม่ จากเหตุพลุระเบิด
สภาพจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุโรงงานพลุระเบิด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประเด็นที่จะต้องมีการเร่งช่วยเหลือเยียวยา ซับน้ำตาให้ผู้สูญเสีย และเข้าถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ไม่เฉพาะเรื่องเงินและสิ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ในการใช้ชีวิต แต่ที่สำคัญไม่น้อยไปกว่านั้นคือ เรื่องของจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบและครอบครัว จากเหตุสะเทือนใจ ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรีบเยียวยาความรู้สึก และปลอบขวัญ ฟื้นฟูสภาพจิตใจ

จากการที่กระทรวง พม. ไปตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์ เหตุการณ์นี้ ไปพบว่ามีเคสที่หนักหนาเป็นน้อง ม.5 ที่สูญเสียทั้งพ่อและแม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น้องยังรับไม่ได้ รับไม่ไหวกับเหตุการณ์ร้ายแรงในชีวิตที่เกิดขึ้น เรื่องนี้นักจิตวิทยากำลังเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจ ให้มีความผ่อนคลายลง ซึ่งเวลาความสูญเสียแต่ละครั้ง ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญมากกว่าทรัพย์สินเงินทอง คือเรื่องของความรู้สึกของผู้สูญเสียสมาชิกในครอบครัวไป

รอรับศพพี่ชาย พี่สะใภ้ จากเหตุโรงงานพลุระเบิด
ทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องชายของผู้เสียชีวิต ที่ไปนั่งรอรับศพพี่ชาย และพี่สะใภ้ ที่ทำงานในโรงงานพลุที่เกิดเหตุ น้องเล่าว่า พี่ชายและพี่สะใภ้ มีลูก 2 คน ที่ต้องเลี้ยงดู ช่วงที่เกิดเหตุเด็ก ๆ ก็ถามว่า "พ่อเป็นไงบ้าง" ก็ได้แต่บอกเขาว่า "อารอดูอยู่" ก่อนหน้านี้ น้องเคยขอร้องให้พี่ชายไปทำงานอื่นจากความเสี่ยงในการทำงาน แต่พี่ชายยืนยันที่จะไปทำงานที่โรงงานแห่งนี้ เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว พอมาเกิดเหตุครั้งนี้ก็รู้สึกเสียใจมาก

บรรยากาศที่ศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก ที่วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว จังหวัดสุพรรณบุรี เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาขอรับการเยียวยา หลายครอบครัวร้องไห้ระงม อีกหนึ่งคนที่น่าเป็นห่วงสภาพจิตใจ คือ ลูกเจ้าของโรงงาน เหตุทั้งแม่ผู้เป็นเจ้าของโรงงานและพี่น้องอีกคนหนึ่ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อีกทั้งตัวเองก็เป็นผู้พิการจากเหตุพลุระเบิดเมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้ ทีมกรมสุขภาพก็เร่งเข้าไปพูดคุยเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ นับเป็นการสูญเสียซ้ำ เป็นครั้งที่ 2 และครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่ต้องเสียแม่ไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark