ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มาอีกแล้ว รถบรรทุกขับขวางทางรถพยาบาล

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดชลบุรี มีชาวบ้านร้องเรียนให้ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข กรณีรถบรรทุกใหญ่วิ่งแช่ยาวในช่องทางด้านขวา ถนนเส้นเลี่ยงเมืองชลบุรี โดยรถเหล่านี้ไม่สนใจรถคันที่เล็กกว่า แม้กระทั่งรถพยาบาลที่อยู่ระหว่างนำส่งผู้ป่วย

เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถพยาบาล ที่แล่นตามหลังรถบรรทุกใหญ่ ซึ่งแล่นแช่ขวายาวไม่ยอมหลบทางให้ แม้ว่ารถพยาบาลจะเปิดสัญญาณไฟ และบีบแตรเตือน คนขับรถก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ จนรถพยาบาลต้องแซงขึ้นทางซ้ายของรถบรรทุก ระหว่างแซงก็บีบแตร เปิดไซเรนให้สัญญาณอยู่ตลอด แต่สังเกตว่า รถบรรทุกก็ไม่ผ่อนความเร็วลงให้เลย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 ม.ค.) โดยรถพยาบาลคันดังกล่าว อยู่ระหว่างนำส่งผู้ป่วยจากโรงพยาบาลกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวไปสำรวจเส้นทางเลี่ยงเมืองชลบุรี ถนนเส้นนี้ ดูเหมือนว่ารถบรรทุกจะเป็นเจ้าของถนน คือ วิ่งกันทุกช่องทาง แซงซ้ายแซงขวากันตามใจชอบ และหากแซงเข้ามาในช่องทางขวาสุด ซึ่งตามปกติไม่ใช่ช่องทางของรถใหญ่ แล้วมีรถที่เล็กกว่าแล่นขวางอยู่ ก็จะขับจี้ ขับบี้รถเล็กไปตลอดทาง จนกว่ารถที่เล็กกว่าจะยอมเปลี่ยนช่องทางหนี 

ไม่นับรวมถึงเรื่องที่หากเป็นรถขนดินขนทราย มักจะมีทั้งดินทรายร่วงหล่นจากกระบะ ใส่รถที่แล่นตามหลัง เสียหายกันเป็นประจำ ตามไปเอาเรื่องทันก็ดีไป แต่ส่วนใหญ่ก็จะขับหนีไปไม่สนใจจะรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สนใจจะกวดขันเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark