ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผู้รับเหมาตกอับ ขโมยเครื่องมือช่างแลกเงิน


ผู้รับเหมาตกอับ ตระเวนขโมยเครื่องมือช่างเพื่อนร่วมอาชีพ สารภาพเอาไปจำนำแลกเงินมาใช้จ่าย

ผู้รับเหมาตกอับ ตระเวนขโมยเครื่องมือเพื่อนร่วมอาชีพ วานนี้ 17 มกราคม 2567 พลตำรวจตรีนภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการให้ พันตำรวจเอกจารึก วรพฤทธานนท์ ผู้กำกับการสืบสวน 2 นำกำลังเจ้าหน้าสืบสวน ภ.8 เข้าติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมลักทรัพย์เครื่องมือช่างชนิดต่าง ๆ ตามไซต์งานก่อสร้างหลายจุดในตัวเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายราย

เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตัวนายอรุณ อายุ 38 ปี หรือ บ่าว ท่าโพธิ์  ผู้รับเหมาก่อสร้างงานช่างรายย่อย ชาวชุมชนท่าโพธิ์ ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้พร้อมของกลางเป็นเครื่องมือช่างแบบใช้ไฟฟ้าเช่นสว่าน เครื่องเชื่อม เครื่องเลื่อยวงเดือน เครื่องยิงตะปู ที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน และามไปตรวจยึดตามร้านรับจำนำสินค้าอีกหลายรายการ รวม 17 รายการ มูลค่านับแสนบาท

เบื้องต้นนายอรุณให้การรับสารภาพ ว่า ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามจุดที่มีการก่อสร้าง หากสบโอกาสจะเข้าไปขโมย แล้วเอาไปจำนำ เมื่อได้เงินมาก็เอาไปใช้จ่าย แล้วปล่อยของขาดจำนำไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายอรุณ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทำบันทึกจับกุมคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดี สำหรับของกลางที่ยึดได้นั้นส่วนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ทยอยคืนกลับให้ผู้เสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark