ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เรียกผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่น 5 โจ๋ลูกตำรวจ มาสอบสวนเพิ่ม หลังมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่ม


ตำรวจชุดสอบสวนตำรวจภูธรสระแก้ว เรียกผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่น 5 โจ๋ลูกตำรวจ มาสอบสวนเพิ่ม หลังมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 5 ราย ส่วนญาติยังไม่เผาศพป้าบัวผัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เชิญตัวผู้ปกครองของเด็กเยาวชน 5 โจ๋ลูกตำรวจ ที่ก่อเหตุฆาตกรรม ป้าบัวผัน ตันสุ หญิงสติไม่ดี อายุ 47 ปี แล้วนำศพทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยวันนี้มีการเชิญตัวผู้ปกครองของเด็กที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ร.ต.ต. ตำแหน่งรองสารวัตรสืบฯ ที่ถูกย้ายมาประจำที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มาสอบสวนด้วย ที่ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรสระแก้ว โดยมีการแยกสอบผู้ปกครองแต่ละรายกันภายในห้อง เนื่องจากผลสืบเนื่องมา จากมีผู้เสียหาย อีกจำนวน 3-5 ราย เดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ.อรัญประเทศ เมื่อวานนี้ผ่าน "กัน จอมพลัง" หลังผู้เสียหายเหล่านี้ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 โจ๋แก๊งลูกตำรวจ ซึ่งมีชื่อแก๊งว่า "แก๊งนอนน้อยสตางค์ไม่จ่าย" ที่มีจำนวนรวมกันประมาณ 20 คน และก่อเหตุทำร้ายผู้เสียหายหลายคนในช่วงที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ปกครองของ ด.ช.โก๊ะ ซึ่งเป็นอาของหนึ่งใน 5 กลุ่มวัยรุ่นลูกตำรวจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีของเด็กใครทำอะไรไว้ก็ต้องได้รับผล ซึ่งพฤติกรรมของเด็กก่อนหน้านี้ไม่ได้ทราบเลย แต่เป็นเด็กเกเร ที่ผ่านมาก็ไปเรียนบ้างไม่ไปเรียนบ้าง ซึ่งพฤติกรรมพวกนี้เรารู้ หลังเกิดเหตุเราและพ่อแม่ก็เสียใจมาก ๆ พฤติกรรมบางอย่างที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น มีการขุดขึ้นมาหมดเลย ซึ่งก็เพิ่งจะรู้เหมือนกัน ทุกคนตกใจ และไม่แน่ใจว่า แรงจูงใจที่ทำให้เด็กรวมตัวกันเพราะอะไร แต่หลังเกิดเหตุเค้าก็บอกว่า เพื่อนชวนก็เลยก่อเหตุไป เมื่อไปกับเพื่อนจึงไปทำอะไรแบบนี้ พอเรารู้พฤติกรรมของเค้า พอเราพูดกับเค้า ๆ ก็พูดกับเราอีกอย่างหนึ่ง ในบ้านพฤติกรรมมันอีกอย่าง ออกมาข้างนอกพฤติกรรมอีกอย่าง

ผู้ปกครองของ ด.ช.โก๊ะ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาก็แก้ไขกันไปเบื้องต้น ไม่คิดว่า เหตุการณ์จะร้ายแรงขนาดนี้ เพราะเรื่องพวกนี้เด็กไม่เคยบอกไม่เคยปรึกษาเลย พฤติกรรมทุกอย่างเด็กทำนอกบ้านหมดเลย เราไม่สามารถตามไปในช่วงเวลาที่เด็กออกไปนอกบ้านได้ตลอดเวลา การจะห้ามไม่ให้เด็กออกไปไหนช่วงกลางคืนก็ไม่สามารถทำได้ เพราะเราต้องออกไปทำงานขายของเช้า สำหรับพื้นฐานของครอบครัวเรา ทางพ่อแม่ของเด็กได้เลิกกันแล้ว โดยแม่ก็ต้องไปทำงาน และให้เด็กอยู่ที่บ้านโดยมีคุณตากับคุณยายเป็นคนดูแล ก่อนหน้านี้ไปเรียนปกติ แต่ล่าสุด ก็โดนไล่ออกในช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น พฤติกรรมอยู่ที่บ้านก็ปกติ เวลาที่ออกจากบ้านไปเองและไปก่อเหตุ กลับมาเด็กก็ไม่เคยบอก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรสระแก้ว ได้สอบสวนผู้ปกครองของเด็กไปแล้ว จำนวน 4 ราย และในช่วงบ่าย จะมีการสอบสวนผู้ปกครองเด็กเพิ่มเติมอีก 1 ราย ส่วนเด็กวัยรุ่น 5 โจ๋ลูกตำรวจ ซึ่งถูกจับกุมหลังเกิดเหตุขณะนี้้เด็กเยาวชนทั้ง 5 ราย ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก จ.สระแก้ว ถนนสุวรรณศร ตรงข้ามวิทยาลัยชุมชน ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งประกอบด้วย เยาวชนอายุระหว่าง 13-16 ปี

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการเผาศพ ป้าบัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี เหยื่อวัยรุ่น 5 โจ๋ลูกตำรวจ ซึ่งญาติเตรียมเผาศพในช่วงบ่ายวันนี้ ได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า ญาติได้ปรึกษาหารือกันและเลื่อนการเผาศพป้าบัวผันฯ ไปเป็นวันเสาร์ที่ 20 ม.ค.นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark