ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุงเปี๊ยก เปิดปากเอาผิดตำรวจคลุมถูกดำ

ข่าวภาคค่ำ - เรื่องของ "ลุงเปี๊ยก" ที่ตกเป็นแพะคดี "ป้าบัวผัน" คดีหลักก็ถือว่าจบ แล้ว แต่คดีใหม่คือคลุมถุงดำบังคับให้รับสารภาพ ตอนนี้มีตำรวจเกี่ยวข้องแล้ว 1 นาย เตรียมเอาผิด

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน เข้าสอบปากคำ นายปัญญา หรือ "ลุงเปี๊ยก" ที่ตอนนี้อยู่ในความดูแลของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี ประเด็นที่มีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วิน พูดคุยกับ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน อดีตรองผู้กำกับการสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ที่ถูกย้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว ยอมรับว่าลูกน้องคลุมถุงดำ อ้างว่าหยอกเล่น

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ได้นำรูปถ่ายตำรวจ สภ.อรัญประเทศทุกนายให้ "ลุงเปี๊ยก" ชี้ตัว ซึ่ง "ลุงเปี๊ยก" ได้ชี้รูปนายดาบตำรวจที่ใส่ขาเทียม 1 นาย คนนี้เป็นคนบังคับให้ถอดเสื้อในห้องแอร์ แล้วเอาถุงดำคลุมศีรษะ ควบคุมตัวโดยมิชอบนานถึง 9 ชั่วโมง เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าฆ่า "ป้าบัวผัน" ด้วยความทรมานและเหนื่อยล้า จึงยอมรับสารภาพ ก่อนถูกบังคับไปทำแผนยังจุดเกิดเหตุ แต่ไม่มีการล่ามโซ่ เบื้องต้นเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย และความผิดทางวินัย ซึ่งมีโทษถึงขั้นให้ออก

ส่วนจะมีตำรวจนายอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ หลังสอบปากคำเสร็จ ได้นำตัว "ลุงเปี๊ยก"ไปบำบัดอาการติดสุราเรื้อรัง โดยไม่ต้องนำไปชี้ตัวตำรวจที่ สภ.อรัญประเทศ อีก

คดีที่เกิดขึ้น ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ หนีความรับผิดชอบไม่พ้น แม้ว่าจะเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่ง ก็ถูกคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark