ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจครอบครัวสูญเสีย 6 ชีวิต โรงงานพลุระเบิด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ต้องบอกว่าหลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสีย โดยเฉพาะครอบครัวบุญกล่อม ที่ต้องเสียญาติพี่น้องไปถึง 6 คน แม้จะเตรียมใจกันไว้แล้วว่าวันหนึ่งต้องเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นการสูญเสียถึง 6 ชีวิตของครอบครัวบุญกล่อม จากเหตุโรงงานพลุระเบิด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้คนในครอบครัวซึ่งเป็นกำลังหลักในการหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องจากไป จึงยังทำใจไม่ได้กับโศกนาฏกรรมครั้งนี้ แม้คนในครอบครัวทำใจไว้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุระเบิดจนมีผู้เสียชีวิต แต่แค่เพียง 1 คน จึงยังตัดสินใจเข้าไปทำงานแลกกับความเสี่ยงกับค่าแรงวันละ 700-1,000 บาท แต่ไม่คิดว่ามาครั้งนี้จะรุนแรงมีคนงานเสียชีวิตไปถึง 23 คน และหนึ่งในนั้นเป็นญาติของตัวเองถึง 6 คน

ส่วนอีกหนึ่งชีวิตที่เหมือนเกิดใหม่ หนึ่งในคนงานโรงงานพลุที่รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ วันนี้เราได้เปิดใจกับเธอ บอกว่า ชีวิตรอดมาได้เพราะลูกชายที่โทรศัพท์จี้ตามให้เธอออกจากโรงงาน กลับบ้านไปจ่ายเงินค่าสินค้าออนไลน์ พอมาถึงบ้านได้ไม่ถึง 20 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง

ขณะที่วัดโรงช้าง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาญาติของผู้เสียชีวิตมารอรับศพ มีแต่คราบน้ำตาของการสูญเสีย ซึ่งเหตุการณ์สลดครั้งนี้คงเป็นบทเรียนสำคัญให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ และชาวบ้านในพื้นที่ ต้องร่วมกันดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark