ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เยอรมนี ยังคงมีหิมะตกและอากาศหนาวจัด

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายประเทศในยุโรป รวมถึงเยอรมนี มีหิมะตกและสภาพอากาศหนาวจัด ส่งผลให้การเดินทางต่าง ๆ เป็นไปด้วยความยากลำบาก

สภาพอากาศหนาวจัดยังคงส่งผลให้เกิดหิมะตกในหลายพื้นที่ของทวีปยุโรป โดยในเยอรมนียังคงมีหิมะตกหนักในบางพื้นที่ ส่งผลให้การจราจรบนท้องถนนเต็มไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเที่ยวบินโดยสารต่าง ๆ เนื่องจากหิมะที่ยังตกอย่างต่อเนื่อง

โดยท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ตได้ยกเลิกเที่ยวบินไปมากกว่า 300 เที่ยวบิน จาก 1,000 เที่ยวบิน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งกวาดหิมะ และละลายน้ำแข็งบนรันเวย์ของท่าอากาศยานเพื่อความปลอดภัย ในส่วนของทางโฆษกประจำท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ต เผยว่า ได้ทำความสะอาดรันเวย์เพื่อให้เที่ยวบินต่าง ๆ กลับมาดำเนินการต่อได้ ทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออก หลังจากที่ท่าอากาศยานจำเป็นต้องงดเที่ยวบินชั่วคราวเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ ในเมืองโคโลญ (Cologne) ประชาชนได้รวมตัวกันไปเล่นลานเลื่อนหิมะกันอย่างสนุกสนาน แม้ว่าปกติจะไม่มีหิมะตกในช่วงเดือนมกราคมในเมืองดังกล่าวก็ตามอีกด้วย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาเยอรมนี เผยพร้อมเตือนในวันนี้ว่า เยอรมนีอาจสภาพอากาศหนาวจัดจนถึงเยือกแข็งในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ และทางตอนเหนือของประเทศ รวมถึงเผยว่าจะมีหิมะตกหนักในทางตอนใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark