ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ประณาม รถบรรทุกอ้อยยึดถนน แซงไม่พ้นหวิดสลด

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ใช้รถใช้ถนนคนหนึ่งเขาฝากเตือนมาเลยว่า ใครขับรถผ่านไปแถวจังหวัดกำแพงเพชร ช่วงนี้ต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ

ประณาม รถบรรทุกอ้อยยึดถนน แซงไม่พ้นหวิดสลด
นี่เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถที่ผู้ใช้ TikTok คนหนึ่ง นำมาโพสต์ไว้ เป็นช่วงจังหวะที่รถบรรทุกอ้อยขับแซงสวนเลนมา จนเกือบพุ่งชนรถกระบะคันนี้ แต่โชคดีที่ขับไม่เร็ว จึงหลบทัน รอดตายหวุดหวิด เจ้าของคลิประบายความรู้สึกไว้ว่า "เกือบสู่ขิต เพราะรถอ้อยประมาท นี่คงเป็นสันดานส่วนน้อย ของรถบรรทุกอ้อย เพราะส่วนใหญ่ผมเห็นแต่คนมีน้ำใจ แต่อย่างไร เรารถเล็ก เราก็ต้องหลบแทบตกถนน ท่านใดที่เดินทางผ่านจังหวัดกำแพงเพชรช่วงนี้ โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ถ้าเป็นไปได้อย่าใช้ความเร็วสูงนะครับ เพราะอาจจะเจอคนขับรถอ้อยที่ประมาท เหมือนที่ผมเจอ"

เจ้าของคลิป บอกว่า เหตุเกิดวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ตนเองขับรถกระบะมาตามถนนสายบ่อแก้ว - บึงสามัคคี ช่วง ตำบลหนองคล้า อำเภอไทรงาม ซึ่งเป็นถนน 2 เลน ถึงจุดเกิดเหตุมีรถพ่วงบรรทุกอ้อยวิ่งสวนมาหนึ่งคัน แต่จู่ ๆ ก็มีรถบรรทุกอ้อยอีกคันขับตีคู่ขึ้นมาและพยายามเร่งแซงข้ามเลนสวนทางมาเต็มถนน ทำให้รถตนที่อยู่เลนหลัก ต้องหักหลบลงข้างทาง โชคดีที่มีสติและประคองรถไว้ได้และหลบทัน ไม่เช่นนั้นคงถึงคราวซวย ไม่เจ็บก็ตายแน่นอน จึงอยากฝากไปถึงสมาคมชาวไร่อ้อยฯ และผู้ประกอบการรถบรรทุก ให้จัดการกับพฤติกรรมคนขับรถแบบนี้ด้วย 

อย่าหาทำ รถบรรทุกฟางล้นทำร่วงเกลื่อนถนน
นี่ก็อย่าหาทำ เพจเฮียขับรถ โพสต์คลิปนาทีฟางอัดก้อนร่วงจากรถบรรทุกพ่วงเกลื่อนเต็มถนน พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่ไหวก็อย่าไปฝืนดิวะ" โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่าน มา บนถนนสายนครสวรรค์-ชัยภูมิ บ้านซับสมพงษ์ อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่คนขับรถบรรทุกขนฟางอัดก้อนมาเต็มคันรถ บวกกับเส้นทางเป็นทางโค้งขึ้นเขา ทำให้ท้ายรถพ่วงสะบัดส่ายไปส่ายมาจนสายรัดหลุด ทำให้ฟางอัดก้อนร่วงลงจากรถ กระจัดกระจายเต็มถนน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก เช่น "ลำบากคนกวาดถนนอีก" - "ไฟแช็กในมือสั่นเลย" - "ไอพวกนี้น่าจะจับปรับหนัก ๆ ยึดรถห้ามขับสักเดือนหนึ่ง มักง่ายเกินเห็นแก่ตัว" บางคนก็ถึงขั้นลงความเห็นว่า "ดูทรงแล้วน่าจะเสพ" ก็ฝากตำรวจเพชรบูรณ์ช่วยเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@หมื่นราชสเน่ห์หา กรมพระคลังวิเศษ
ขอบคุณภาพจาก : Facebook เฮียขับรถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark