ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรื่องดีที่หมอชิต : เซเว่น อีเลฟเว่น จัดงานรำลึกพระคุณครู

เช้านี้ที่หมอชิต - ปัจจุบันมีการนำ AI มาช่วยบริหารด้านการศึกษา จนก่อให้เกิดความกังวลว่า ความสำคัญของครู จะลดน้อยถอยลงหรือไม่

เซเว่น อีเลฟเว่น ตระหนักและให้ความสำคัญกับครูมาโดยตลอด เพราะครูคือผู้สร้างอนาคตของชาติ จึงได้จัดงานรำลึกถึงพระคุณครูเนื่องในวันครูที่ผ่านมา โดยมี นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ ร่วมเปิดงาน โดยมีการจัดเสวนาพิเศษหัวข้อ "อนาคตครูไทยในทศวรรษหน้า" จากวิทยากรที่เป็นครูผู้สร้าง จากมูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ตอกย้ำจิตวิญญาณของความเป็นครู ที่เทคโนโลยีแทนที่ไม่ได้ เพราะ AI คือ ปัญญาประดิษฐ์ แต่ครูคือผู้ประดิษฐ์ปัญญา และยังมีนิทรรศการเชิดชูพระคุณครู ที่รวบรวมภาพยนตร์ที่ชวนให้รำลึกถึงพระคุณครูในอดีตมาให้ชมอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ยังเปิดตัวภาพยนตร์ครูตัวใหม่ "เชิดชูจิตวิญญาณความเป็นครู" พร้อมเชิญร่วมแชร์ภาพยนตร์ผ่านเฟซบุ๊ก 7-Eleven Thailand โดย 1 แชร์ มีค่าเท่ากับ 10 บาท ครบ 100,000 แชร์ ซีพี ออลล์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น มอบ 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน เพื่อนำไปสนับสนุนภารกิจของทางมูลนิธิฯ ตามปณิธาน "Giving & Sharing" ของซีพี ออลล์ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark