ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โดนแล้ว ตำรวจคลุมถุงดำ ลุงเปี๊ยก บังคับรับสารภาพ

สนามข่าว 7 สี - เรื่องของ "ลุงเปี๊ยก" และ "ป้าบัวผัน" คดีหลักก็ถือว่าจบแล้ว เยาวชน 5 คน ถูกนำตัวไปดำเนินคดี ปัจจุบันอยู่ที่สถานพินิจฯ แต่คดีใหม่ คือ คลุมถุงดำ บังคับให้ "ลุงเปี๊ยก" รับสารภาพว่าฆ่า "ป้าบัวผัน" ตอนนี้มีตำรวจเกี่ยวข้องแล้ว 1 นาย เป็นไปตามคลิปเสียง คือ ดาบตำรวจที่ใส่ขาเทียม
 
เรื่องราวของคดี "ป้าบัวผัน" หรือ "ป้ากบ" ที่ทำท่าจะจบไปเมื่อวันก่อน แต่ปรากฏว่ามีคลิปเสียงการพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วิน กับ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน อดีตรองผู้กำกับการสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ที่ถูกย้ายออกจากพื้นที่ไปแล้ว ที่ยอมรับว่าลูกน้องคลุมถุงดำ อ้างหยอกเล่น จนนำไปสู่การหาตัวตำรวจนายดังกล่าวเพื่อดำเนินคดี

โดย บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน เข้าสอบปากคำ "ลุงเปี๊ยก" ที่อยู่ในความดูแลของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี ใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง นำรูปถ่ายตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทุกนายไปให้ "ลุงเปี๊ยก" ชี้ตัว ซึ่ง "ลุงเปี๊ยก" ได้ชี้รูปนายดาบตำรวจที่ใส่ขาเทียม 1 นาย คนนี้เป็นคนบังคับให้ถอดเสื้อในห้องแอร์ แล้วเอาถุงคลุมศีรษะ ควบคุมตัวโดยมิชอบนานถึง 9 ชั่วโมง เพื่อบังคับให้รับสารภาพว่าฆ่า "ป้าบัวผัน" ด้วยความทรมานและเหนื่อยล้า จึงยอมรับสารภาพ ก่อนถูกบังคับไปทำแผนฯ ยังจุดเกิดเหตุ แต่ไม่มีการล่ามโซ่ เบื้องต้น เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย และความผิดทางวินัย ซึ่งมีโทษถึงขั้นให้ออก ส่วนจะมีตำรวจนายอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ

"ลุงเปี๊ยก" ยังบอกว่า สารวัตรและรองผู้กำกับการไม่ได้อยู่ในห้องที่ถูกทรมาน และทั้ง 2 คน ก็พูดคุยเป็นอย่างดี ไม่ติดใจ ส่วนที่เหลืออีก 1 คน เพียงสับเปลี่ยนเวรและเฝ้าด้านนอกเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนร่วม

พอสอบปากคำเสร็จแล้ว "ลุงเปี๊ยก" ก็มีความสบายใจขึ้น ไม่กลัวตำรวจแล้ว โดยทาง บิ๊กโจ๊ก บอกว่า ไม่จำเป็นต้องพาตัวลุงเปี๊ยกไปชี้ตัวตำรวจที่ สภ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพราะชี้รูปไปเรียบร้อยแล้ว หลังสอบปากคำเสร็จ ได้นำตัว "ลุงเปี๊ยก" ไปบำบัดอาการติดสุราเรื้อรังที่สถาบันธัญญารักษ์ จังหวัดปทุมธานี

สาเหตุที่ทำไมตำรวจต้องทำแบบนี้ บิ๊กโจ๊ก เชื่อว่าไม่ใช่การช่วยเหลือให้ลูกตำรวจพ้นผิด แต่เป็นวิธีการบีบบังคับเพื่อให้ได้คำรับสารภาพ และเร่งปิดคดีเพื่อทำผลงานในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นวิธีการที่ผิดกฎหมาย เป็นการควบคุมตัวและสอบปากคำโดยมิชอบ เมื่อกระบวนการผิดตั้งแต่ต้น ก็เชื่อว่ากระบวนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก็มีการบังคับและชี้นำลุงเปี๊ยกด้วยเช่นกัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวและรูปถ่ายลงโซเชียล ว่า 5 เยาวชนที่ถูกดำเนินคดีได้ออกมาจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสระแก้วแล้ว เรื่องนี้ "บิ๊กโจ๊ก" ยืนยันว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน ยังอยู่ที่สถานพินิจฯ จังหวัดสระแก้ว

คดีที่เกิดขึ้น ผู้กำกับการ สภ.อรัญประเทศ หนีความรับผิดชอบไม่พ้น แม้ว่าจะเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่ง ก็ถูกคำสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว 30 วัน โดยขาดจากต้นสังกัด

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก "กัน จอมพลัง" ได้โพสต์รวมวีรกรรมแก๊งลูกตำรวจ ที่ยังไม่ได้ออกเป็นข่าว พร้อมระบุข้อมูลว่า "รอดมาถึงทุกวันนี้ได้ยังไง ผมไปสระแก้ว 1 วัน ชาวบ้านตบเท้ามาร้องถูกแก๊งลูกตำรวจรังแกเต็มไปหมด"

พร้อมกับแบ่งเป็นเคส ๆ อย่าง
1. น้อง 12 ขวบ ถูกแก๊งลูกตำรวจรุมข่มขืนและอนาจาร
2. เด็ก 16 ปี ถูกอนาจาร
3. สาว LGBT ถูกดักทำร้ายตอนกลางคืน
4. หนุ่มถูกแก๊งลูกตำรวจ 30 คน ดักปล้นรุมทำร้ายจุดไฟเผารถ แจ้ง สภ.อรัญประเทศ 7 เดือน คดีไม่คืบ
5. คนในแก๊งแฉในกลุ่มมีปืน ชอบลองปืนโดยเอามายิงป้ายหลวง
6. บุกปล้นถังดับเพลิงในสถานที่ราชการตอนกลางคืน และเอามาฉีดใส่บ้านชาวบ้าน แถมเต้นส่ายก้นใส่กล้อง
7. หลังเพื่อนถูกขับไล่ คนในกลุ่มที่เหลือบุกบ้านชาวบ้านเอาปืนไปยิงเขาแต่ไม่ออก ตำรวจบอกอย่าเป็นข่าวไม่งั้นถูกดำเนินคดีด้วย
8. เมื่อคืนก่อเหตุเอาระเบิดไปปาบ้านชาวบ้าน
9. น้อง 15 ปี ร้องถูกข่มขืน

ผมช่วยทุกเคส แต่สิ่งที่ตั้งคำถามในใจ ทำไมถึงปล่อยให้แก๊งลูกตำรวจเหิมเกริม เละเทะ รวมตัวกันได้ใหญ่ขนาดนี้ พ่อแม่ไม่รู้จริง ๆ หรือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark