ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เหมาะสมหรือไม่ เขตพระนคร ติดป้ายห้ามนอนอาบแดดที่ท้องสนามหลวง แล้วใช้รูป 2 สาวชาวต่างชาติ


โซเชียลวิจารณ์ เจตนาดี แต่เหมาะสมหรือไม่ กรณีเขตพระนคร ติดป้ายห้ามนอนอาบแดดที่ท้องสนามหลวง แล้วใช้รูป 2 สาวชาวต่างชาติ

หลังมีการแชร์ภาพ 2 นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ นุ่งบิกินีนอนอาบแดดที่ท้องสนามหลวง และเทศกิจเขตพระนครได้เข้าไปตักเตือน สั่งห้ามนอนอาบแดดบริเวณนี้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ล่าสุด ทางเขตพระนครได้ทำป้าย 3 ภาษา เพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ย้ำว่า ห้ามนอนอาบแดดในพื้นที่สาธารณะ มีภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน โดยใช้ภาพกราฟิกประกอบ เป็นรูปห้ามคนนอน , ห้ามนุ่งบิกินีเข้ามา แต่ประเด็นดรามา อยู่ที่ภาพคนในป้าย คือ 2 สาวชาวต่างชาติที่นอนอาบแดด แม้จะเบลอหน้าให้แล้ว แต่ชาวเน็ตต่างวิจารณ์เป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เหมาะสม เป็นการนำภาพผู้อื่นมาใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า การทำป้ายแจ้งเตือน ต้องการให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเห็นแล้วเข้าใจทันทีว่าสิ่งใดไม่ควรทำ ยอมรับว่า ตนเองเป็นผู้ตัดสินใจ และลังเลอยู่พักหนึ่ง แต่สุดท้าย ก็เลือกใช้ภาพ ที่ต้องการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา เพราะหากมีผู้ฝ่าฝืน จะถูกดำเนินการตามกฏหมาย มีโทษปรับ 500 บาท

ท้องสนามหลวง เปิดให้ใช้งานตั้งแต่ตี 5 ถึง 3 ทุ่ม เป็นอีกแลนด์มาร์กที่ชาวต่างชาตินิยมเดินทางมา ถ่ายรูป เช็กอิน โดยทางทิศใต้ จะติดกับพระบรมมหาราชวัง จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว แต่งกายด้วยความสุภาพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark