ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ส่งตัว 2 เยาวชน แก๊งลูกตำรวจ ไปที่สถานพินิจฯ จ.ระยองวันนี้ ส่วนอีก 3 คนถูกแยกส่งไปไว้ที่ จ.จันทบุรี


เจ้าหน้าที่สถานพินิจฯ จ.สระแก้ว ส่งตัว 2 เยาวชน แก๊งโจ๋แก๊งลูกตำรวจ ไปที่สถานพินิจฯ จังหวัดระยองวันนี้ ส่วนอีก 3 คนถูกแยกส่งไปไว้ที่ จังหวัดจันทบุรี แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขณะที่ ผู้ปกครองพ่อเยาวชนที่เป็นตำรวจ 2 ราย ส่งตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือในงานศพป้าบัวผัน เบื้องต้น 10,000 และ 5,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่น 5 โจ๋ลูกตำรวจ ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หญิงสติไม่ดี ในพื้นอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วนำศพไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนศรีอรัญโญทัย เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยตำรวจมีการจับกุมกลุ่ม 5 เยาวชนได้แล้วทั้งหมด อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินคดี โดยเด็กทั้ง 5 คน ถูกนำตัวมาควบคุมตัวไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดสระแก้ว ซึ่งภายหลังทีมสหวิชาชีพและอัยการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกันสอบสวนไปแล้วก่อนหน้านี้ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดสระแก้ว เตรียมส่งตัวเด็กที่กระทำความผิด 2 ใน 5 คน ที่เพิ่งสอบสวนเสร็จเมื่อวานนี้  ไปควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์ฝึกและอบรมฯ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดระยอง ในช่วงสายของวันนี้ โดยเยาวชนอีก 3 คน ได้ถูกแยกส่งตัวไปไว้ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว และยังไม่มีการประกันตัวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนมีการนำตัวเยาวชนที่ก่อเหตุ 2 ราย ส่งไปควบคุมตัวที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดระยองนั้น คณะกรรมการสถานพินิจฯ ได้เข้าร่วมรับฟังและพูดคุยเพื่อสังเกตการณ์เยาวชนที่กระทำผิดดังกล่าว เพื่อมาประเมินปัญหาในอนาคต โดยช่วงระหว่างการสนทนากับเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้ ให้ข้อมูลถึงสาเหตุที่ทำไปและบอกว่า อยากกลับบ้าน และอยากจะบอกขอโทษกับสังคม โดยมี นายสุรพง ธรรมวรางกูร ประธานคณะกรรมการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดสระแก้ว รวมพูดคุยกับเด็กดังกล่าว

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์บ้านหนองน้ำใส ตำบลหนองน้ำใส อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ "ป้าบัวผัน ตันสุ" เหยื่อวัยรุ่น5โจ๋ลูกตำรวจ ผู้เสียชีวิต ได้มีนายอัมรินทร์ ยี่เฮง ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปเป็นตัวแทนของผู้ปกครองเยาวชนที่เป็นตำรวจ สภ.อรัญประเทศ และ ตม.สระแก้ว 2 ราย เพื่อมอบเงินเยียวยาเบื้องต้น ในการช่วยงานศพในครั้งนี้ด้วย โดยครอบครัว​ของ น้องเชน มอบเงินช่วยทำบุญงานศพ 10,000 บาท ส่วนครอบครัวของ น้องกัส มอบเงินช่วยเหลืองานศพ 5,000 บาท โดยนายอัมรินทร์ บอกว่า เป็นแค่เงินทำบุญ ส่วนเงินเยียวยา ขอเวลาในเรื่องของกระแสสังคมก่อนนิดนึง

นายอัมรินทร์ กล่าวอีกว่า ผมในฐานะเลขาธิการเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ได้รับประสานงานจากครอบครัวของกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ ตามที่เป็นข่าว โดยบิดา ของนายเชน และ ครอบครัวของ นายกัส 2 เยาวชน เพื่อให้เข้าไปมอบเงินทำบุญในเบื้องต้น แล้วก็เพื่อเป็นการยืนยันกับครอบครัวของผู้เสียหายหรือปรากฏว่า ทั้งครอบครัวของกลุ่มเยาวชนดังกล่าวนั้น ยืนยันว่า จะให้กลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุนั้นได้ รับโทษทัณฑ์ โดยไม่มีการประกันตัว และในเบื้องต้นได้มอบเงินให้จำนวน 10,000 บาทของครอบครัวนายเชน และ 5,000 บาทของครอบครัว นายกัส ซึ่งได้พบปะพูดคุยกับพี่สาวของป้ากบ หรือป้าบัวผัน ผมเองในฐานะคณะเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งติดตามคดีนี้มาตั้งแต่เริ่มต้น และมองเห็น ถึงความรับผิดชอบของบุคคลในฐานะความเป็นพ่อ แต่ไม่เห็นด้วยกับ กฎระเบียบขององค์กรซึ่งเป็นการจำกัดสิทธิ์ ในการที่จะออกมารับผิดชอบ ด้วยระเบียบของผู้บังคับบัญชา

นายอัมรินทร์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องคดีความก็มีการนำตัวของผู้ต้องหา ผู้ก่อเหตุ เข้าสู่กระบวนการนั้น เยาวชนทั้ง 5 คน ตอนนี้ 2 คน แยกไปอยู่ระยอง ส่วนอีก 3 คน ไปจันทบุรี ก็ต้องรับกรรมและยอมรับในสิ่งที่ก่อขึ้น และครอบครัวเอง ก็ทราบดีว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมันค่อนข้างที่จะเลวร้ายและร้ายแรงมาก สังคมรับไม่ได้ ครอบครัวก็รับไม่ได้เช่นกัน ในเมื่อบุตรหลานหรือลูกของตนเอง ได้กระทำการดังกล่าว ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น และเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ส่วนการทำหน้าที่ของผู้ปกครองบิดามารดาของกลุ่มเยาวชนนั้น ผมต้องขอตำหนิ คำสั่งของผู้บังคับบัญชา จนเป็นการปิดกั้นและเสมือน เป็นการทำร้ายองค์กรทางอ้อม ทั้ง ๆ ที่ควรจะแยกกันในฐานะของความเป็นประชาชน และความเป็นพ่อที่ต้องออกมายืดอกรับ และออกมาชี้แจงต่อสังคม เพื่อที่จะให้สังคมรับทราบ ไม่ใช่เงียบอยู่แบบนี้ โดยเฉพาะกฎระเบียบ" นายอัมรินทร์ระบุ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานแจ้งว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (19 ม.ค.67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบและติดตามคดีนี้ในช่วงบ่ายของวันนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark