ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

งามไส้! จับ 5 หนุ่มแก๊งยาบ้า พบมีตำรวจร่วมด้วย


วงการตำรวจไม่แผ่ว! จับยาบ้าได้ผู้ต้องหา 5 คน หนึ่งในนั้นมีตำรวจ “ยศจ่า” ร่วมก๊วนอยู่ด้วย ผู้กำกับลั่นดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจก็ไม่เว้น

19 ม.ค. 67 เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ได้เดินทางเข้าปิดล้อมตรวจค้นตามหมายค้นยังบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร โดยก่อนหน้านี้สืบทราบมาว่า บ้านหลังดังกล่าวมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มคนที่อยู่ในบ้านจึงพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ได้เป็นชายทั้งหมด 5 คน

โดยหนึ่งในนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมอยู่ด้วย และพบของกลางเป็นยาบ้า รวมทั้งหมด 2,026 เม็ด โดยผู้ถูกจับกุมทั้งหมดประกอบไปด้วย 1.นายธวัฒน์ชัย อายุ 34 ปี (เจ้าของบ้าน) มียาบ้า 1,349 เม็ด ,2.นายภะรต อายุ 29 ปี ลูกน้องนายธวัฒน์ชัย (เด็กเดินยา) มียาบ้า 635 เม็ด ,3.นายธีรวัฒน์ อายุ 32 ปี  มียาบ้า 25 เม็ด ,4.นายยุทธนา อายุ 33 ปี (ไม่พบยาในตัว) และ 5.จ.ส.ต.วิวัฒน์ อายุ 31 ปี มียาบ้า 17 เม็ด

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้ง 5 คน มาที่ สภ. ทรายทองวัฒนา พร้อมกับตรวจหาสารเสพติด พบว่า ทั้งหมด 5 คน มีสารเสพติดอยู่ในปัสสาวะ จึงได้ทำการบันทึกจับกุมให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จ.ส.ต.วิวัฒน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดีดังกล่าว เป็นตำรวจ ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปรามยาเสพติด สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีพื้นที่ห่างกันจากจุดที่จับกุมและโรงพักในต้นสังกัดเพียง 20 กิโลเมตร เท่านั้น เบื้องต้นผู้บังคับบัญชา ยืนยันจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะอยู่ในสายงานของปราบปรามยาเสพติดแต่กลับมามีพฤติกรรมดังกล่าวสะเอง

ด้าน พ.ต.อ.แดนชัย งามทรง ผกก.สภ.ทรายทองวัฒนา กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานจึงได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนและชุด ปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายดังกล่าว ซึ่งทราบมาว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยพบผู้ต้องหา 5 ราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดประเภทยาบ้า

สำหรับหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วยนั้น ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ละเว้นหรือช่วยเหลือ เพราะถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่กับงานปราบปรามยาเสพติด กลับมามีพฤติกรรมดังกล่าว ก็จะต้องว่ากันไปตามกฎหมายไม่มีละเว้น โดยขณะที่เข้าตรวจค้นจับกุม ทั้งหมดก็มีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยา และมีพฤติกรรมการจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ ซึ่งก็ได้มีการขอหมายค้นจากศาลเข้าตรวจค้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark