ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ไม่มียักยาบ้าของกลางมาขาย ปมจับตำรวจค้ายาข้างโรงพัก


ผู้การฯ นครสวรรค์ ยืนยัน จับตำรวจค้ายาข้างโรงพักไม่มียักของกลางมาขาย พร้อมขยายผลจับผู้เกี่ยวข้องแล้ว

จากกรณีมีการจับกุม ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ อัมพเศวตร์ อายุ 55 ปี รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ใช้โรงพักที่ตนเองสังกัดอยู่ ค้ายาบ้าให้กับนักเสพ จนนำไปสู่การถูกล่อซื้อ และถูกจับกุมได้คาเครื่องแบบ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 82 เม็ด ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (19 มกราคม 2567) พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาค ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ยืนยันว่า เจ้าตัวไม่ได้นำยาบ้าของกลางมาขาย หรือนำไปเสพแต่อย่างใด เพราะจากการไปสอบปากคำกับเจ้าตัว เขายอมรับว่าเสพติดยาบ้ามานาน ชนิดที่เสพติดจนเงินเดือนไม่พอใช้ จึงได้ผันตัวมาขาย เพราะจะได้มีเงินไว้ซื้อยาบ้ามาเสพเอง และมีเงินเหลือใช้ไว้ใช้จ่ายทั่วไปด้วย

ส่วนยาบ้าที่นำมาขาย ก็เป็นยาบ้าของนักค้าในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี ซึ่งรู้จักสนิทกันมานาน จึงได้สั่งซื้อยาบ้ามาขายในราคาเม็ดละ 20 บาท ก่อนจะนำมาขายทำกำไรต่อในราคาเม็ดละ 30 บาท

โดยผู้ที่ร่วมกับขบวนการค้ายานรกกับ ร.ต.ต.สุทธิรัตน์ ก็ได้ถูกขยายผลจับกุมตัวไปหมดแล้วทั้ง 3 ราย ซึ่งพบว่าทั้งหมดมีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในเขต อ.พยุหะคีรี ช่วงเขตรอยต่อกับ จ.ชัยนาท

ที่ผ่านมามาตรการป้องกันในเบื้องต้นของทางตำรวจภูธรนครสวรรค์ ได้ตรวจสอบเข้มข้นทั้งสอดส่อง และตรวจปัสสาวะกับตำรวจทุกสถานีของนครสวรรค์ เป็นประจำทุก 2 เดือนอยู่แล้ว แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ก็จะดำเนินการให้เข้มข้นมากกว่าเดิม และเพิ่มความถี่ขึ้น พร้อมกับคาดโทษตำรวจที่มีพฤติกรรมเสพและค้ายาเสพติดว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดในทันที โดยไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน เพราะตำรวจเป็นทั้งผู้รู้และผู้รักษากฎหมาย จึงควรเป็นตัวอย่างที่ดีกับประชาชนให้มากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark