ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

เกาหลีเหนือลงโทษใช้แรงงานหนัก วัยรุ่นแอบดูซีรีสเกาหลีใต้

มีการเผยภาพหาชมยาก ขณะทางการเกาหลีเหนือสั่งลงโทษเด็กวัยรุ่น 2 คน ด้วยการใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 12 ปี ฐานแอบดูซีรีสของเกาหลีใต้

สถาบันการพัฒนาเหนือและใต้ หรือ SAND ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยที่ทำงานร่วมกับผู้แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือ เปิดเผยภาพคลิปวิดีโอขณะมีการสั่งลงโทษวัยรุ่นชาย อายุ 16 ปี 2 คน ด้วยการใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 12 ปี ฐานแอบดูซีรีสของเกาหลีใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในชุดยูนิฟอร์มกล่าวย้ำว่า เด็กชายไม่มีการสำนึกอย่างลึกซึ้งต่อความผิดพลาดของตนเอง ขณะเดียวกัน ภาพให้เผยให้เห็นว่าการสั่งลงโทษครั้งนี้ มีขึ้นต่อหน้ากลุ่มนักเรียนที่สนามกีฬากลางแจ้งแห่งหนึ่ง และคาดว่าคลิปวิดีโอนี้ถูกบันทึกไว้ เมื่อปี 2565

ขณะที่ สื่อความบันเทิงต่าง ๆ จากเกาหลีใต้ รวมทั้งรายการโทรทัศน์ถูกแบนในเกาหลีเหนือ ซึ่งที่ผ่านมา ผู้เยาว์ที่ทำผิดกฎหมายจะถูกส่งไปยังค่ายแรงงานเยาวชนแทนการจำคุก และระยะเวลาลงโทษมักจะน้อยกว่า 5 ปี แต่นับตั้งแต่ปี 2563 เกาหลีเหนือได้ออกกฎหมายที่ทำให้การชม หรือ เผยแพร่สื่อบันเทิงจากเกาหลีใต้ อาจมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวนับว่าหาชมยาก เนื่องจากเกาหลีเหนือสั่งห้ามไม่ให้มีการเผยแพร่ภาพ, คลิปวิดีโอ หรือ หลักฐานเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ในเกาหลีเหนือออกสู่โลกภายนอก

ขอบคุณภาพจาก : SAND INSTITUTE NEWSLETTER

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark