ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มอายุ 30 ปี ขายข้าวแกง 10 บาท ช่วยคนมีรายได้น้อย

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ยุคข้าวยากหมากแพง แต่ยังมีเรื่องราวดี ๆ ให้เราได้ใจฟูกับหนุ่มอายุ 30 ปี คนนี้ เปิดร้านข้าวแกง 10 บาท ที่จังหวัดเชียงใหม่ สวนกระแสเศรษฐกิจ ช่วยคนมีรายได้น้อยได้อิ่มท้องกัน

ร้านนี้มีชื่อว่า ข้าวแกง 10 บาทเชียงใหม่ เปิดบนถนนจ่าบ้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ขายกับข้าวถ้วยละ 10 บาท ส่วนข้าวขายจานละ 10 บาท เติมได้ไม่อั้น และยังมีน้ำพริกกะปิพร้อมผักสดให้ตักได้ฟรี ตลอดทั้งวันโดยเฉพาะช่วงเที่ยงและเย็นมีลูกค้าแวะเวียนมาสั่งอาหารรับประทานกันไม่ขาดสาย

ทางร้านมีเมนูอาหารให้เลือกกว่า 20 เมนู สลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน โดยจะมีเมนูหลักทุกวัน คือ พะโล้ คั่วกลิ้ง ปลาดุกกรอบผัดพริกแกง ซึ่งปริมาณในแต่ละจานถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา แถมยังรสชาติอร่อยเทียบชั้นร้านดัง ๆ ได้อย่างสบาย

นายอรรคพล ขิระทาน อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านข้าวแกงและขายถูกแบบนี้ในช่วงปี 2564 แต่ก็ต้องหยุดพักไปด้วยปัญหาสุขภาพ จนกระทั่งกลับมาเปิดใหม่ 1 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับดี มีลูกค้ามาอุดหนุนทุกวัน ทั้ง นักเรียนนักศึกษา คนทำงาน กลุ่มโชเฟอร์รถสี่ล้อแท็กซี่ คนหาเช้ากินค่ำมากันหมด ส่วนที่ขายในราคาถูกก็เพราะต้องการให้คนมีรายได้น้อยได้กินอิ่ม บางคนถือเงินมา 20-30 บาท ก็อิ่มท้องได้

นายอรรคพล ยังบอกว่า ปัจจุบัน แม้ต้นทุนวัตถุดิบจะแพงขึ้น แต่ทางร้านยืนยันจะขายราคาเดิมโดยใช้วิธีปรับเปลี่ยนวัตถุดิบตามความเหมาะสม และใครที่ผ่านไปผ่านมา สามารถแวะอุดหนุนได้ โดยร้านเปิดทุกวัน 07.00-22.00 น. ช่วงค่ำก็จะมีข้าวต้มให้บริการฟรีไม่อั้นเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark