ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด รถไฟชนรถบรรทุก พนักงานขับรถไฟเสียชีวิต

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต เกิดอุบัติเหตุสุดสลด รถไฟกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ส่งผลให้พนักงานขับรถไฟเสียชีวิต 

นี่เป็นคลิปนาทีอุบัติเหตุ ขณะที่รถไฟสายเชียงใหม่ขบวน 109 กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่ ชนเข้ากับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซึ่งบรรทุกรถแบกโฮกำลังข้ามทางรถไฟ แต่รถบรรทุกเกิดติดคาราง เป็นจังหวะที่รถไฟมา จึงพุ่งชนเข้าเต็มลำ เหตุเกิดบริเวณทางกั้นรถไฟ คลองสำพรึง ตำบลพันลาน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ช่วงค่ำวานนี้ (19 ม.ค.)

ตำรวจ อาสากู้ภัย และเจ้าหน้าที่การรถไฟเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสภาพรถบรรทุกพ่วงพังขวางทางรถไฟ หัวพ่วงกระเด็นตกข้างรางรถไฟ หัวรถจักรพังยับลักษณะอัดก็อปปี้เสียหาย โบกี้รถไฟเสียหาย 3 โบกี้ มีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายประดิษฐ์ พรหมมา พนักงานขับรถไฟ ถูกอัดกับหัวรถจักร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เป็นผู้โดยสาร หญิง 4 คน และผู้ชาย 1 คนทราบว่าเป็นคนขับรถบรรทุก ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัยแล้ว

สอบสวนทราบว่า รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกรถแบ็คโฮกำลังขับข้ามทางรถไฟ แต่ขณะกำลังพ่วงท้ายรับน้ำหนักไม่ไหวติดคากับรางรถไฟ คนขับรถบรรทุกพยายามเอารถแบคโฮลงจากพ่วงเพื่อผ่านรางรถไฟ แต่ก็ไม่ทันการณ์ รถไฟขบวนดังกล่าวมาพุ่งชน

ผู้โดยสารหญิง เล่าว่า นั่งรถไฟจะไปลงที่จังหวัดพิจิตร อีกไม่กี่กิโลเมตร ก็จะถึงบ้าน แล้วเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก รถไฟเกิดเบรกหยุดรถกะทันหัน ผู้โดยสารกรีดร้อง มีผู้โดยสารกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ส่วนเธอได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ เพราะกระแทกพนักพิง

ส่วนที่ผู้โดยสารที่มากับรถไฟไม่สามารถเดินทางไปปลายทางได้ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดที่พัก อาหาร รถรับส่งบริการ ซึ่งยังส่งผลให้เส้นทางรถไฟสายเหนือขาขึ้น และขาล่องใช้การไม่ได้ ทีมวิศวะกรของการรถไฟฯ ได้นำเอาเครื่องกลเข้ามากู้หัวรถจักรและรถพ่วง ซ่อมแซมรางรถไฟเพื่อเปิดใช้งานเส้นทางรถไฟสายเหนือให้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark