ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เด็กแว้นป่วนเมือง ยกนิ้วกลางเย้ยตำรวจ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เด็กแว้นเมืองพัทลุง ไม่สนใจตำรวจ ไม่สนใจรถบรรทุกพากันซิ่งรถจักรยานยนต์ บนถนนสายเอเชีย มากกว่า 40 คัน บางคันยกนิ้วกลางเยาะเย้ยตำรวจ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก

โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นช่วง 02.00 น. เมื่อคืนนี้ ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังไปสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์บนถนนสายเอเชีย หรือทางหลวงหมายเลข 41 ช่วงพัทลุง-หาดใหญ่ ในพื้นที่ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า มีกลุ่มเด็กแว้น รวมตัวกันแข่งและซิ่งรถจักรยานยนต์ ส่งเสียงดังสร้างความรำคาญรบกวนชาวบ้าน ที่กำลังพักผ่อนอย่างมาก โดยกลุ่มนี้จะนัดกันในทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

โดยตำรวจได้วางแผนกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้รถยนต์สายตรวจติดไฟไซเรน ไล่รถจักรยานยนต์ของวัยรุ่น ที่รวมตัวกันกว่า 40 คัน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี และเมื่อเห็นไล่จับกุม ก็พากันซิ่งหลบหนี

บางคันแตกออกจากกลุ่ม ซิ่งหลบหนีไปจนมุมภายในโกดังร้างแห่งหนึ่ง ก่อนทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีหายตัวเข้าไปในป่ารก ซึ่งตำรวจได้ยึดรถไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่บางคันซิ่งรถจักรยานยนต์ เยาะเย้ยตำรวจ อย่างไม่เกรงกลัว พร้อมกับยกล้อ ขับรถย้อนศร โชว์ตำรวจ แถมยกนิ้วกลางใส่ตำรวจที่อยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างคึกคะนอง

ตำรวจ เผยว่า เด็กแว้นกลุ่มดังกล่าว เยาะเย้ยตำรวจอย่างมาก และการซิ่งรถจักรยานยนต์แต่ละวัน นอกจากสร้างความรำคาญให้ชาวบ้าน ก็ยังเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ เพราะถนนสายนี้เป็นถนนสายหลัก

ช่วงเวลากลางคืน มีรถบรรทุกขนส่งใช้ความเร็ว เพื่อไปส่งสินค้าในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และเคยเกิดอุบัติเหตุมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งตำรวจขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดในเวลากลางคืนช่วงวันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะหากถูกจับ ผู้ปกครองก็มีความผิด ฐานปล่อยปละละเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark