ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถไฟพุ่งชนรถบรรทุกรถแบ็กโฮ คนขับรถไฟเสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปดูความคืบหน้า อุบัติเหตุรถไฟชนรถพ่วงบรรทุกรถแบ็กโฮ ที่จังหวัดนครสวรรค์ เคสนี้ทำให้พนักงานขับรถไฟเสียชีวิต รถแบ็กโฮกระเด็นเกือบโดนบ้านที่ปลูกสร้างอยู่ข้างรางรถไฟ ล่าสุดตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถบรรทุกแล้ว

นี่เป็นภาพวินาทีที่ประชาชนสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะที่รถบรรทุกแบ็กโฮถูกรถไฟขบวน ข 109 รถเร็ว อภิวัฒน์-เชียงใหม่ ชนเข้าอย่างจังจนเห็นสะเก็ดไฟอย่างชัดเจน ทำให้ส่วนหัวของรถบรรทุกกระเด็นตกข้างราง ส่วนหัวรถจักรพังยับ ในลักษณะอัดก็อปปีเสียหายอย่างหนัก โบกีรถไฟอัดกระแทกกันเสียหายไป 3 โบกี เรียกว่าเป็นภาพที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก

เหตุเกิดบริเวณทางกั้นรถไฟ คลองสำพรึง ตำบลพันลาน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) จากนั้นพลเมืองดีได้แจ้งตำรวจ สภ.ชุมแสง และทีมกู้ภัยทันที

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายประดิษฐ์ พรหมมา พนักงานขับรถไฟ โดยร่างถูกอัดกับหัวรถจักร และพบผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 5 คน เป็นผู้โดยสารหญิง 4 คน และอีกคนเป็นคนขับรถบรรทุก โดยผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลชุมแสง อาการปลอดภัยแล้ว

ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมากตนและเพื่อนนั่งรถไฟจาก กทม. จะเดินไปลงที่พิจิตร อีกไม่กี่กิโล ก็จะถึงบ้านแล้ว จู่ ๆ รถไฟเกิดเบรกหยุดรถกะทันหันทำให้ผู้โดยสารจำนวนมาก กรีดร้องบางคนไม่ได้ระวังตัวก็กระเด็นไปตามแรงอัด ผู้โดยสารบางคนกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะกระแทกพนักพิงต้องไปพบแพทย์และรอญาติมารับกลับพิจิตรต่อไป

โดยเรื่องราวของอุบัติเหตุครั้งนี้คือ รถบรรทุกรถแบ็กโฮกำลังขับข้ามทางรถไฟ เพื่อเดินทางไปยังจังหวัดชลบุรี แต่ขณะกำลังข้ามทางรถไฟส่วนพ่วงท้ายของรถรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดยุบตัวลงมาติดคาอยู่กับรางรถไฟ ซึ่งคนขับรถพยายามจะนำเอารถแบ็กโฮลงจากพ่วงให้รถสูงขึ้น เพื่อผ่านรางรถไฟไปได้ แต่ก็ไม่ทัน ถูกรถไฟขบวนดังกล่าวพุ่งชนอย่างแรง

และล่าสุดเมื่อช่วง 07.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เคลียร์เศษซากรถพ่วงที่กระจัดกระจาย ให้พ้นจากเส้นทางรถไฟได้แล้ว จนสามารถเปิดใช้เส้นทางรถไฟได้ตามปกติแล้ว เหลือเพียงระบบเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark