ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนขับรถเมล์ถอยหลังไม่ดูท้าย ชน กระเป๋ารถเมล์ เสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุสลดใจขึ้นภายในอู่รถโดยสารประจำทางของบริษัทเอกชน ย่านสุขสวัสดิ์ เมื่อคนขับรถใช้ความเร็วถอยท้ายไม่ทันระวัง และมองไม่เห็นว่าจุดเกิดเหตุมีคนเดินอยู่ ทำให้ตัวรถชนเข้ากับ พนักงานเก็บเงิน หรือที่เราเรียกกันว่า "กระเป๋ารถเมล์" จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

เหตุการณ์เกิดภายในอู่รถเมล์บริษัทเอกชน ย่านสุขสวัสดิ์ กรุงเทพฯ ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช ได้เข้าไปตรวจสอบศพ นางวรรณพร อายุ 53 ปี เป็นกระเป๋ารถเมล์ ที่เสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถเมล์สาย 82 ที่วิ่งให้บริการเส้นทาง "พระประแดง - บางลำพู"

จากการสอบถาม นายอภิชาติ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นสามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับรถเมล์ ส่วนภรรยาทำหน้าที่เป็นกระเป๋ารถเมล์ ทำงานให้กับบริษัทนี้มาประมาณ 10 ปี

ขณะเกิดเหตุภรรยากำลังเดินไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มีคนขับรถเมล์อยู่ภายในอู่ ถอยท้ายด้วยความเร็วจะเข้าไปเติมเชื้อเพลิง ตนพยายามตะโกนบอกว่ามีคนเดินอยู่ แต่คนขับไม่ได้ยิน และคาดว่าไม่ทันเห็นภรรยาของตน จึงชนเข้าอย่างจังทำให้ภรรยาของตนเสียชีวิต

ขณะที่นางวิรินรดา มณีโชติ รองผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของอู่รถดังกล่าว ยืนยันว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ หลังจากที่รถเมล์คันดังกล่าวซ่อมบำรุงเสร็จแล้ว คนขับจะนำรถไปตรวจสอบ เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้เสียชีวิตกำลังก้มหน้าใช้โทรศัพท์มือถือพอดี ทำให้เกิดเป็นมุมอับสายตาของคนขับ จึงเกิดเหตุสลดใจขึ้น

โดยทางบริษัทแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันจะดูแลเยียวยาตามสวัสดิการทุกอย่างของผู้เสียชีวิต ส่วนคนขับรถคันที่เกิดเหตุ บริษัทจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องทางคดีต้องให้ตำรวจว่ากันไปตามหลักของกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark