ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระดมกำลังกวาดล้าง แก๊งตังค์ไม่ออก เครือข่ายลูกตำรวจ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับตำรวจจังหวัดสระแก้ว ระดมกำลังตามจับวัยรุ่น "แก๊งตังค์ไม่ออก" ซึ่ง เป็นเครือข่าย 5 เยาวชน และลูกชายตำรวจที่ร่วมกันฆ่า "ป้าบัวผัน" โดยจับกุมได้ 7 คน โดยมีประวัติพัวพันกับยาเสพติด และกำลังสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมถึงคดีต่าง ๆ ที่เกิดชึ้นในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ

ระดมกำลังกวาดล้าง แก๊งตังค์ไม่ออก เครือข่ายลูกตำรวจ
เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับตำรวจจังหวัดสระแก้ว เข้าแผนปิดเมืองกวาดล้างกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองในเขตพื้นที่อำเภออรัญประเทศ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กลุ่มต่าง ๆ ออกมาก่อเหตุโดยเฉพาะ "แก๊งตังค์ไม่ออก" ที่เป็นเครือข่ายเดียวกับ 5 เยาวชน ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่า "ป้าบัวผัน" ซึ่งท่ี่ผ่านมาก่อเหตุสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง

การระดมกาดล้างครั้งนี้จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน แยกเป็น ผู้ต้องหาในคดีเสพยาเสพติด 1 คน คดีขับขี่รถป่วนเมืองและเสพยาเสพติด 5 คน

นอกจากนี้ ยังมีคดีครอบครองและเสพยาเสพติดอีก 1 คน ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.อรัญประเทศ เพื่อสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีต่าง ๆ ที่เกิดขั้นในพื้นที่หรือไม่

สำหรับ "แก๊งตังค์ไม่ออก" ตำรวจบอกว่า จากข้อมูลมีประมาณ 30 คน ที่ผ่านมาตระเวนก่อเหตุในพื้นที่อำเภออรัญประเทศหลายคดี ทั้งการข่มขืนกระทำชำเรา ข่มขู่ ก่อความวุ่นวาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่น แต่ผู้เสียหายไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวอิทธิพล เนื่องจากภายในแก๊งมีลูกตำรวจรวมอยู่ด้วย จึงร้องเรียนไปที่ "กัน จอมพลัง" กระทั่งผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.อรัญประเทศ แล้วเกือบ 10 คน ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุม

ส่วน 5 เยาวชนแก๊งลูกตำรวจ ผู้ต้องหาฆ่า "ปัวผัวผัน" ตอนนี้ยังอยู่ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดระยอง 2 คน และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดจันทบุรี 3 คน

เจ้าหน้าที่ บอกว่า ทั้งหมดยังอยู่ในขั้นตอนการกักโรค เพื่อสังเกตอาการว่า เป็นโรคโควิด-19 หรือไม่ และจะอยู่ในความดูแลของสถานพินิจฯ รวม 90 วัน จากนั้นจึงจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งกรรมการตรวจสอบตำรวจ 
ขณะที่ พลตำรวจเอก ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดสระแก้ว ที่ไม่เป็นไปตามขั้นตอน ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าว มีพลตำรวจโท ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ จเรตำรวจ เป็นประธานกรรมการ และเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark