ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบปมเหตุเยาวชน ยกพวกตีกัน ในสถานพินิจฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาติดตามความคืบหน้าเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้น ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กฯ จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเมื่อคืนกลุ่มเยาวชนที่อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ยกพวกตีกันบาดเจ็บ 24 คน พบปมเหตุเกิดเขม่นกันระหว่างแก๊งเก่ากับแก๊งใหม่ เจ้าหน้าที่ต้องย้ายหัวหน้าทั้ง 2 แก๊งออกไปอยู่คนละแห่ง ป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีก

จากกรณีที่เกิดเหตุแก๊งเยาวชนยกพวกตีกันในสถานพินิจ และคุ้มครองเด็ก และเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเขตควบคุมพิเศษ ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต โดยอาคารที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่แรกรับกลุ่มเยาวชนผู้กระทำผิดคดีอาญาหลายคดี ทั้งคดียาเสพติด ลักทรัพย์ ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ที่อยู่ในการควบคุมตัว เพื่อรอศาลพิพากษาลงโทษ รวมทั้งหมดประมาณ 160 คน แต่แยกพื้นที่ชาย-หญิง

โดยกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย 2 กลุ่ม มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันบานปลายถึงขั้นลงไม้ลงมือ ยกพวกตะลุมบอนกันภายในหอพัก แต่ไม่มีอาวุธมาใช้ก่อเหตุ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 24 คน โดยอาการบาดเจ็บ ตั้งแต่เล็ก ๆ น้อย ๆ ฟกช้ำตามร่างกาย ศีรษะแตก และอาการสาหัส 7 คน ถึงขั้นต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้ามาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

ช่วงเช้าวันนี้ บรรยากาศที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 นครราชสีมา พบว่ากลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าทำงานได้ปกติ ส่วนตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ยังคงต้องเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐาน

เบื้องต้น พบปมเหตุครั้งนี้ เกิดจาก หัวหน้าแก๊งเยาวชนที่อยู่ในสถานพินิจมาก่อน ไม่พอใจหัวหน้าแก๊งที่เข้ามาใหม่ จึงเกิดเขม่นกัน กระทั่งทั้ง 2 แก๊งยกพวกตีกัน บาดเจ็บทั้งหมด 24 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้แยกคู่อริที่เป็นต้นเหตุ ไปคุมความประพฤติอยู่คนละที่กัน เพื่อป้องกันก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark