ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายหูหนวก ถูกทำร้ายร่างกาย อ้างมองหน้าหาเรื่อง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังคงมีผู้เสียหายไปร้องขอให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ ล่าสุดเป็นกรณีลูกสาวไปร้องให้ช่วยบิดาที่หูหนวก ถูกชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เพียงเพราะคิดว่ามองหน้าหาเรื่อง

ไปดูภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุกันก่อน ในภาพจะเห็นชาย อายุ 59 ปี ที่มีอาการหูหนวก ถูกชายที่ไม่รู้จักกันมาก่อนเข้าทำร้ายร่างกาย โดยใช้กระบอกไฟฉายตีศีรษะจนแตก และชกต่อยทุบตีตามร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อบริเวณปากซอยอ่อนนุช 66 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เหตุเกิดตอน 21.30 น. วันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

ลูกสาวคือ นางสาวพรพิมล เล่าให้ฟังว่า พ่อมีอาชีพเป็นคนสวน พักอาศัยกับเจ้านายอยู่ภายในซอยอ่อนนุช 51 โดยเหตุการณ์เกิดหลังจากที่พ่อจอดรถจักรยานยนต์ เพื่อเดินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้มาบอกให้ขยับรถจักรยานยนต์ที่จอดรถ เพราะไปจอดใกล้กับทางม้าลาย

ซึ่งพ่อก็บอกว่า ขอจอดซื้อของไม่นาน โดยพยายามมองที่ปากของผู้ก่อเหตุว่าพูดอะไร เนื่องจากหูหนวกฟังไม่เข้าใจ ผู้ก่อเหตุจึงอาจคิดว่ามองหน้าหาเรื่อง จึงทำร้ายร่างกายตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด จนถึงวันนี้ก็ยังมีอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่สะดวกอย่างต่อเนื่อง ยังต้องไปหาหมอให้รักษาอาการ

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ ซึ่งต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุทำงานเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามคดี

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังผู้กำกับการ สน.ประเวศ เพื่อให้เร่งรัดคดี เพราะเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งก่อเหตุกับคนพิการ โดยเบื้องต้นทราบว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุแล้ว โดยส่งหมายเรียกไปยังภูมิลำเนา ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ทางภาคอีสาน

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ก่อเหตุนั้นพักอาศัยอยู่ในย่านอ่อนนุช ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คดีล่าช้า จึงอยากให้ตำรวจไปนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะอาศัยอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark