ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช้างทำร้ายคน ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ บาดเจ็บ 4 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกขึ้น ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช้างเพศผู้ไล่ทำร้ายชาวบ้านที่มาในงานบาดเจ็บไปถึง 4 คน 

เป็นภาพขณะ ช้างที่นำมาแสดงในงาน "อนุสรณ์ดอนเจดีย์" ไล่ชนประชาชนที่มาชมงานได้รับบาดเจ็บ ล้มไปกับพื้น 4 คน สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างพาเด็ก ๆ ผู้หญิงวิ่งหนีเอาตัวรอด เจ้าหน้าที่ อพปร. ตำรวจ ต้องเข้ามาช่วยเหลือไล่ช้าง และกันประชาชนไม่ให้เข้ามาใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ส่วนผู้บาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลดอนเจดีย์ ล่าสุดอาการปลอดภัย

นายภัชรี ภิญโญยิ่ง ผู้จัดแสดงช้างเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนำได้ช้างขึ้นไปแสดงยุทธหัตถี ให้ชาวบ้านดู หลังแสดงเสร็จ ก็นำช้างเพชรพันล้าน ช้างตัวเล็ก ออกมาให้ชาวบ้านให้อาหาร และคาดว่าตอนนั้นชาวบ้านได้ไปหยอกล้อกับช้าง ในจังหวะเดียวกับที่ช้างตัวพี่ คือพลายก้านกล้วยที่ไล่ทำร้ายชาวบ้าน มาเห็นจึงเกิดอาการหวงน้อง เพราะช้าง 2 ตัวนี้ มีความผูกพันธ์กันถูกเลี้ยงมาด้วยกันนานแล้ว จึงไล่ชนชาวบ้านจนบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นช่วงเช้ามืดวันนี้ ได้นำช้างทั้ง 2 ตัว ส่งกลับจังหวัดสุรินทร์ และนำช้างตัวใหม่มาแสดงแทนเพื่อความสบายใจของนักท่องเที่ยว 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark