ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อย่างกับในหนัง ล่าคนร้ายบุกชิงทอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนความคืบหน้าเหตุ 2 คนร้ายบุกชิงทอง ในห้างโลตัส สาขาไชยา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ วันนี้ทีมสืบสวนระดมกำลังเร่งแกะรอยล่าตัวคนร้าย เชื่อมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี

เหตุอุกอาจครั้งนี้เกิดขึ้นในในห้างโลตัส สาขาไชยา ต้องบอกว่าคนร้ายก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ปกติคนร้ายเวลาก่อเหตุชิงทองจะมากันแค่คนเดียว แต่ครั้งนี้มากันถึง 2 คน

ซึ่งกล้องวงจรปิดของห้างบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณหน้าห้าง ลักษณะใส่เสื้อแขนยาวแบบมีฮูดคลุมศีรษะ ส่วนอีกคนใส่หมวกแก๊บคำพรางใบหน้า เดินมือล้วงกระเป๋าเสื้อเดินเข้ามาภายในห้าง หลังจากนั้นเมื่อเดินมาถึงร้านทอง คนแรกได้ชักปืนออกมาจากกระเป๋าสะพาย แล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปหยิบทองที่แขวนอยู่   

ส่วนคนร้ายอีกคน บอกต้องว่าเหมือนในหนังชักปืนออกมา 2 กระบอก ยืนคุมเชิงอยู่หน้าร้าน คอยดูต้นทาง ข่มขูไม่ให้ใครเข้ามาช่วย โดยใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที ทั้ง 2 ก็ได้ทองคำหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว พร้อมสร้อยข้อมือน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 27 เส้น และสร้อยคอน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 13 เส้น รวม 34 บาท รวมมูลค่ากว่า 1.27 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจทีมสืบสวน ทั้งของ สภ.ไชยา, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฏร์ธานี, ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจกองปราบ ร่วมประชุมเพื่อเร่งแกะรอยหาตัวคนร้ายทั้ง 2 คน 

เบื้องต้นพบว่า ขณะก่อเหตุได้พูดเป็นภาษาใต้ในพนักงานหมอบลง แต่จะเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานทางห้าง และร้านทองที่เกิดเหตุ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อแกะรอยหาผู้ต้องสงสัย เนื่องจากพฤติกรรมการก่อเหตุ เชื่อว่ามีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี

พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ไปยังร้านทองต่าง ๆ ในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง หากพบว่าคนร้ายนำทองไปขาย หรือจำนำ ให้แจ้ง ตร.สภ.ไชยา ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark