ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าคนร้ายหนีห้องขัง หลังหลบหนีเข้าเมือง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงราย มีคนร้ายหนีออกจากโรงพัก อาศัยจังหวะที่พนักงานสอบสวนเผลอ หนีไปอย่างลอยนวลขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งตามตัว

เป็นภาพวงจรปิดขณะที่ผู้ต้องหาเป็นชาย ชื่อนายจะลอ อายุ 23 ปี สัญาติเมียนมา ได้หลบหนีออกจากห้องขัง สภ.เมืองเชียงราย หลังถูกจับกุมเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ในข้อหา "เป็นต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฏหมาย และซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม"

ต่อมาในช่วงเย็นวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย จะนำตัวนายจะลอมารอเพื่อสอบปากคำ นายจะลอ อาศัยจังหวะที่พนักงานสอบสวน กำลังยุ่งกับทำการสอบสวนคดีอื่นอยู่ ได้ลุกออกจากโต๊ะ และเดินออกจากห้องสอบสวนชั้น 1 และลงบันไดออกจากสถานีตำรวจหนีไปหน้าตาเฉย

ทั้งนี้จากข้อมูลรถยนต์ที่ตรวจยึดได้ ทราบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยจากในโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย และคาดว่าจะถูกนำไปถอดทะเบียน และนำมาใช้ในการลักลอบนำพาชาวต่างด้าวเข้าประเทศ

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมปีที่แล้ว ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้เบิกตัว นายชาญณรงค์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อนำไปชี้จุดขยายผลยาเสพติด แต่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล และยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำรอยเดิมที่โรงพักแห่งนี้อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark